Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện của tổ chức Bác sĩ không biên giới lại bị đánh bom

Hôm 27/10, tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết, vài cuộc không kích do liên quân Saudi Arabia dẫn đầu đã đánh trúng bệnh viện của tổ chức này tại Yemen.

Bệnh viện mà các cuộc không kích do liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đánh trúng là một trong những trung tâm y tế hiếm hoi còn hoạt động trong vùng chiến sự tại khu vực biên giới giữa Yemen và Saudi Arabia. Ảnh: Twitter

MSF cho hay, một số cuộc không kích đã đánh trúng và phá hủy bệnh viện của tổ chức này tại tỉnh Saada, gần biên giới với Saudi Arabia vào tối 26/10. Vụ việc khiến 200.000 người mất điều kiện chăm sóc y tế, The Wall Street Journal đưa tin.

Theo Inquisitr, khoảng 12 bệnh nhân và nhân viên y tế đang ở trong bệnh viện tại thời điểm xảy ra vụ việc.

Hassan Boucenine, người đứng đầu các hoạt động của MSF tại Yemen, chia sẻ vụ tấn công khiến các bác sĩ và bệnh nhân choáng váng. Một nhân viên y tế bị thương trong khi chạy trốn.

Phát ngôn viên của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu, kiểm soát không phận Yemen, từ chối bình luận.

Theo CNN, các cuộc không kích này nhằm vào Houthis, một nhóm phiến quân do Iran hậu thuẫn đang kiểm soát thủ đô Sana'a. Từ tháng 3, tỉnh Saada, một thành trì của Houthis, trở thành mục tiêu thường xuyên của các cuộc không kích do liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu.

Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy một tháng, bệnh viện của MSF bị đánh bom. Hôm 3/10, chiến đấu cơ AC-130 của Mỹ đánh trúng một bệnh viện của tổ chức này ở thành phố Kunduz, Afghanistan khiến 30 người thiệt mạng.

Tổng thống Barack Obama đã xin lỗi MSF và tổng thống Afghanistan về sự cố tại thành phố Kunduz. Lầu Năm Góc cam kết sẽ điều tra về vụ tấn công. 

Obama xin lỗi vụ không kích nhầm bệnh viện làm 22 người chết

Tổng thống Mỹ đã gọi điện đến tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) để xin lỗi về việc máy bay Mỹ ném bom nhầm vào một bệnh viện của MSF hồi cuối tuần qua làm 22 người thiệt mạng.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm