Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện chống SARS tái mở cửa nhận bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Kinh

Bệnh viện Tiểu Thang Sơn, nơi được xây dựng năm 2003 để chuyên điều trị bệnh nhân SARS, mở cửa trở lại hôm 16/3 để tiếp nhận người nghi nhiễm Covid-19 từ nước ngoài vào Trung Quốc.

benh vien chong sar tai mo cua tai trung quoc anh 1

Bệnh viện Tiểu Thang Sơn được xây dựng ở ngoại ô Bắc Kinh năm 2003 để chuyên điều trị cho bệnh nhân SARS (Hội chứng Hô hấp Cấp tính Nặng) khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

benh vien chong sar tai mo cua tai trung quoc anh 2
Với hơn 1.000 giường, bệnh viện này giờ sẽ là nơi theo dõi và điều trị cho những người nhập cảnh Trung Quốc được xem là có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 sau kiểm tra tại sân bay, theo China Daily. Ảnh: Xinhua.
benh vien chong sar tai mo cua tai trung quoc anh 3
Với những người được xác nhận dương tính, bệnh viện sẽ điều trị các ca có triệu chứng từ nhẹ đến trung bình, theo Beijing Daily. Ảnh: Xinhua.
benh vien chong sar tai mo cua tai trung quoc anh 4

Người có kết quả âm tính sẽ được chính quyền tỉnh thành nơi họ cư trú đưa về nhà. Nếu họ sống tại Bắc Kinh, họ cũng sẽ được đưa đến những nơi chỉ định để hoàn thành quá trình cách ly 14 ngày. Ảnh: China Daily.

benh vien chong sar tai mo cua tai trung quoc anh 5

Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại bệnh viện đã được kiểm tra trước khi mở cửa trở lại. Ảnh: Xinhua.

benh vien chong sar tai mo cua tai trung quoc anh 6
Bắc Kinh đã điều động hàng trăm nhân viên y tế từ các khoa khác nhau - bệnh truyền nhiễm, cấp cứu, hồi sức tích cực, phóng xạ và trung y - đến làm việc tại bệnh viện. Ảnh: Beijing Daily.
benh vien chong sar tai mo cua tai trung quoc anh 7

Bệnh viện Tiểu Thang Sơn được xây dựng chỉ trong 7 ngày vào tháng 4/2003, phá vỡ kỷ lục thế giới về thời gian xây dựng một bệnh viện. Khoảng 4.000 người đã làm việc ngày đêm tại công trường. Trong ảnh là xe cấp cứu vào bệnh viện vào ngày 2/5/2003. Ảnh: Reuters.

benh vien chong sar tai mo cua tai trung quoc anh 8

Trong vòng 2 tháng, bệnh viện đã tiếp nhận khoảng một phần bảy số bệnh nhân SARS tại Trung Quốc đại lục, và được truyền thông nước này ca ngợi là "điều thần kỳ trong lịch sử ngành y". Nhóm bệnh nhân SARS cuối cùng rời Bệnh viện Tiêu Thang Sơn vào ngày 20/6/2003 (ảnh). Ảnh: Reuters.

benh vien chong sar tai mo cua tai trung quoc anh 9

Bệnh viện Tiêu Thang Sơn là hình mẫu để Trung Quốc xây dựng hai bệnh viện dã chiến Hỏa Thần Sơn (ảnh) và Lôi Thần Sơn tại Vũ Hán để đối phó với dịch virus corona chủng mới. Ảnh: AP.

benh vien chong sar tai mo cua tai trung quoc anh 10

Bệnh viện Hỏa Thần Sơn, với quy mô 1.000 giường, hoàn thành thi công trong 10 ngày và đi vào hoạt động từ ngày 3/2. Ảnh: AP.

Cách các bệnh viện dã chiến TQ giảm thiểu số ca lây nhiễm mới Các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc cho rằng việc đầu tiên phải làm là tách người nhiễm bệnh và người khỏe mạnh.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm