Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh sẵn sàng đón bệnh nhân Covid-19

Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh đã chuẩn bị 30 phòng bệnh sẵn sàng đón bệnh nhân mắc Covid-19 nhập viện điều trị.

Thông tin này được Tổng giám đốc bệnh viện Tôn Thanh Trà chia sẻ với Khmer Times ngày 3/5.

Ngoài 30 phòng bệnh đặc biệt dành riêng để điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh cũng chuẩn bị 20 phòng khác sẵn sàng hoạt động và sẽ mở rộng cơ sở hạ tầng điều trị bệnh nhân Covid-19 khi cần thiết.

Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh đang phối hợp với nhà chức trách Campuchia trong tiêm chủng vaccine Covid-19. Ngoài ra, bệnh viện cũng hỗ trợ chính phủ Campuchia hai xe cấp cứu, lái xe và y tá để vận chuyển bệnh nhân hoặc người nghi nhiễm Covid-19 tới các cơ sở điều trị và cách ly.

campuchia covid-19 anh 1

Bệnh nhân khai báo y tế ở bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, chính phủ Campuchia đã cho phép các bệnh viện và phòng khám tư nhân tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 nếu các cơ sở này đáp ứng đủ 11 tiêu chí do nhà chức trách y tế đặt ra.

Bác sĩ Tôn Thanh Trà cho biết bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh đang rà soát lại tất cả điều kiện này.

Hôm 24/4, đại diện bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh cùng Đại sứ quán Việt Nam ở Campuchia đã tới thăm và tặng quà cho các gia đình người Việt Nam ở Campuchia có hoàn cảnh khó khăn hoặc sống trong khu vực phong tỏa.

Ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy ở TP.HCM, cho biết bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh đã liên tục chuyển giao công nghệ và giúp đỡ Campuchia đào tạo bác sĩ suốt 7 năm qua.

Ngồi tù vì giả mạo tướng cảnh sát chống lệnh phong tỏa ở Campuchia

Tòa án ở Phnom Penh ngày 2/5 kết án một thương nhân vì tội đóng giả tướng cảnh sát và vi phạm lệnh phong tỏa ở thủ đô. Mức án là một năm tù giam cùng tiền phạt 1.500 USD.

Công nhân chết vì nhảy lầu ở khu cách ly Thái Lan

Cảnh sát Thái Lan đang điều tra vụ một công nhân người Myanmar nhảy lầu từ khu cách ly Covid-19 ở tỉnh Samut Prakan.

Ngoại trưởng Blinken: Trung Quốc hành xử ngày càng hung hăng

Ngoại trưởng Antony Blinken cho rằng Trung Quốc hành xử ngày càng hung hăng, và khẳng định Mỹ sẽ quyết bảo vệ trật tự thế giới dựa trên luật lệ mà Bắc Kinh đang thách thức.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm