Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh 'còn nước còn tát'

Sáng 13/2, Bí thư, Phó bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có mặt tại bệnh viện để chỉ đạo công tác chăm sóc và điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết do tình hình sức khỏe của ông Thanh chuyển biến xấu nên trong mấy ngày qua, Thành ủy liên tục cử người đến chăm sóc, nói chuyện, động viên. 

Có mặt tại bệnh viện sáng 13/2, ông Thọ yêu cầu Giám đốc Sở Y tế, bệnh viện Đà Nẵng huy động các bác sĩ giỏi nhất phối hợp với các chuyên gia y tế của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương theo dõi 24/24 tình hình sức khỏe của ông Thanh để kịp thời cứu chữa. Đồng thời báo cáo ngay cho lãnh đạo TP mọi diễn biến về tình hình sức khỏe của Trưởng ban Nội chính Trung ương. 

Ông Trần Thọ và các vị lãnh đạo TP Đà Nẵng đến bệnh viện thăm và chỉ đạo các bác sỹ cứu chữa cho ông Thanh.
Ông Trần Thọ và các lãnh đạo TP Đà Nẵng đến bệnh viện nơi ông Thanh điều trị.

Đến 10h cùng ngày, ông Thọ rời khỏi bệnh viện và cho biết: "Sức khỏe của ông Thanh đang xấu đi từng giờ. Nhưng còn nước còn tát".

Cũng trong sáng nay, các chuyên gia, bác sĩ của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương tiến hành hội chẩn lần cuối để đưa ra các phương án điều trị trong thời gian tới cho ông Thanh. Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban, cho biết: “Tình hình sức khoẻ của ông Thanh nói chung là rất khó khăn. Gan, thận không còn thực hiện đầy đủ chức năng nên phải thường xuyên phải lọc máu".

Trong 2 ngày qua, ông Thanh không ăn, uống được nên các bác sĩ phải truyền đạm, dinh dưỡng.

Các chuyên gia rời khỏi Khoa ung bứu sau khi hội chẩn cho ông Thanh.
Các chuyên gia Ban bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương rời khỏi Khoa ung bứu sau khi hội chẩn cho ông Thanh.

Trong khi đó, giáo sư Phạm Gia Khải - Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Ban bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương - cho biết: "Tất cả máu của ông Thanh đều kém do bệnh sinh ra. Chức năng gan rất tồi, sắc tố mật tăng lên trong máu dữ dội. Lượng hồng cầu còn ít, dưới 1 triệu. Ông Thanh vẫn hôn mê".

Cũng theo GS. Khải việc sử dụng phác đồ điều trị Đông - Tây y kết hợp đều áp dụng để chữa trị cho ông Thanh nhưng vẫn không giải quyết được gì.

Tiếp tục lọc máu cho ông Nguyễn Bá Thanh

Sáng 13/2, các chuyên gia, bác sĩ của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương hội chẩn lần cuối để đưa ra các phương án điều trị trong thời gian tới cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Ông Nguyễn Bá Thanh (62 tuổi) từng giữ chức Chủ tịch UBND, Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng. Sau đó ông được điều động giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Tháng 5/2014, ông bị phát hiện bệnh rối loạn sinh tủy và được đưa sang Singapore, Mỹ điều trị. Tại Mỹ, ông được hóa trị 3 đợt để diệt bệnh ghép tủy nhưng sức khỏe không cho phép.

Tối 9/1/2015, ông Thanh trở về nước tiếp tục điều trị tại bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Từ khi ông về nước đến nay đã có 29 lượt giáo sư, phó giáo sư chuyên ngành vào khám, trong đó có 6 lần hội chẩn.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm