Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp tục lọc máu cho ông Nguyễn Bá Thanh

Sáng 13/2, các chuyên gia, bác sĩ của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương hội chẩn lần cuối để đưa ra các phương án điều trị trong thời gian tới cho ông Nguyễn Bá Thanh.

Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết: "Tình hình sức khoẻ ông Thanh nói chung là khó khăn, rất khó khăn. Bây giờ phải lọc máu phải cho an thần lại. Lọc máu là khi gan thận không còn thực hiện đầy đủ chức năng, giống như ta tổng vệ sinh". 

Cũng theo ông Triệu, tình hình ăn uống của ông Thanh trong ngày hôm nay đều phải truyền, như truyền đạm, dinh dưởng. "Hôm nay, chúng tôi sẽ xét nghiệm đánh giá lại", ông Triệu cho hay.

Trước đó, tối 12/2, ngay sau khi xuống sân bay, các chuyên gia, bác sĩ của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã lập tức đến khoa Ung bướu bệnh viện Đà Nẵng tiến hành hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh. 

Đến 22h30 cùng ngày, cuộc hội chẩn kết thúc và theo nhận định của các chuyên gia, các chỉ số huyết học của ông Thanh đều kém đi rất nhiều so với thời gian mới về Đà Nẵng. 

GS Phạm Gia Khải trả lời báo chí về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh.

Hiện tại trong cơ thể ông Thanh vừa có nước trong màng bụng và nước tiểu cũng có máu. Chức năng gan không tốt, sắc tố mật tăng lên trong máu dữ dội. Lượng hồng cầu trong máu còn rất ít, phải truyền máu.

"Tổng thể sức khoẻ của ông Thanh đang rất xấu. Việc sử dụng Đông y theo như phác đồ điều trị trước đây vẫn tiếp tục nhưng không giải quyết được gì cả. Tất cả Đông - Tây y đều được sử dụng hết. Đây là giai đoạn nặng và ngày mai chúng tôi sẽ xem lại lần cuối", ông Triệu cho hay.

GS. TS Phạm Gia Khải (Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Ban bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương) nói: "Chúng tôi đang cố gắng hết sức để cứu chữa, duy trì ông Thanh cho qua Tết Nguyên đán nhưng không biết có được hay không!".

Sau thời gian điều trị ở nước ngoài, ngày 9/1 ông Nguyễn Bá Thanh về nước điều trị theo phác đồ Đông - Tây y kết hợp. Nhưng cách đây 2 ngày, ông đã bị hôn mê nhưng sau đó tỉnh lại. Sáng 12/2, tình trạng sức khỏe của ông tiếp tục có những diễn biến xấu.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm