Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh đau mắt đỏ đe dọa tuyển Việt Nam trước trận gặp Thái Lan

Tiền đạo Tiến Linh và thủ môn Tuấn Mạnh bị đau mắt đỏ đã được đưa đi khám để không ảnh hưởng đến các đồng đội ở tuyển Việt Nam.

Trong buổi tập chiều 3/9, chân sút Nguyễn Tiến Linh và thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh vẫn ra sân tập bình thường cùng đồng đội. Cả hai đột nhiên bị đau mắt đỏ trước lúc ra sân và được các bác sĩ đội tuyển khám, cho thuốc.

Đau mắt là căn bệnh dễ lây lan khi tiếp xúc, ở gần người bệnh. Triệu chứng của bệnh là sốt nhẹ, đau họng. Bệnh này toàn phát từ 5-7 ngày sau đó giảm dần.

tuyen viet nam anh 1
Tiền đạo Tiến Linh (phải) bị đau mắt đỏ ngay trước trận đấu gặp Thái Lan. Ảnh: Đỗ Hải.

Thời tiết ở Bangkok hay mưa, độ ẩm cao về chiều là thời điểm phù hợp để bệnh phát tán. Nếu không có phương án kiểm soát, các cầu thủ rất dễ lây cho nhau trong lúc sinh hoạt và tập luyện trước ngày thi đấu.

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng cho biết: "Khoảng 1-2 ngày nữa là Tiến Linh và Tuấn Mạnh sẽ bình phục".

Nếu danh sách phòng ở Bangkok không có gì thay đổi so với khi đội tuyển ở Hà Nội, tiền đạo Tiến Linh ở cùng đàn anh Nguyễn Anh Đức. Trong khi đó, thủ môn Tuấn Mạnh được xếp cùng đội trưởng Quế Ngọc Hải nhưng đã được thay đổi.

Trước đó, tại AFF Cup 2018, tiền vệ Phạm Đức Huy bị đau mắt trong ngày tập trung đội tuyển Việt Nam. May mắn là bệnh của cầu thủ này không lây sang đồng đội nào. Ban huấn luyện đội tuyển rất quan tâm đến vấn đề này.

Chỉ còn một ngày nữa là trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra. Nếu bệnh đau mắt phát tán sẽ gây ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng quan sát của cầu thủ.

Trong thành phần 24 cầu thủ của tuyển Việt Nam, vẫn còn một người nữa sẽ bị loại trước ngày thi đấu. Chính vì vậy, nếu các cầu thủ mắc bệnh và không đủ sức thi đấu rất dễ bị gạch tên vào phút chót.

Chiều 4/9, HLV Park Hang-seo sẽ có buổi họp báo chính thức. Nhiều khả năng ông thầy người Hàn Quốc sẽ thông báo người bị loại để rút danh sách 23 cầu thủ. Trong ngày 3/9, Đoàn Văn Hậu đã đến Thái Lan để hội quân cùng tuyển Việt Nam.

Văn Hậu có mặt ở Thái Lan để trình diện HLV Park Hang-seo

Sau hành trình dài từ Hà Lan về Thái Lan, hậu vệ Đoàn Văn Hậu có mặt đúng như lời hứa với ông Park Hang-seo.

Đoàn Văn Hậu trở về từ Heerenveen, sẵn sàng gặp Thái Lan Tối nay, Đoàn Văn Hậu có mặt ở Thái Lan sau khi ra mắt đội bóng SC Heerenveen (Hà Lan).

Quang Thịnh (từ Bangkok)

Bạn có thể quan tâm