Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bendtner làm thay đổi sự nghiệp của Mascherano

Theo lời Mascherano, anh có thể bật bãi khỏi Barcelona nếu năm ấy đội bóng xứ Catalan bị Arsenal loại. Cú xoạc bóng Bendtner góp phần giữ vị trí của anh ở Nou Camp.

Tháng 3 năm 2011, trong trận đấu giữa Barcelona và Arsenal ở vòng 1/8 Champions League, khi Barcelona đang dẫn với tổng tỷ số 4-3, Jack Wilshere tung đường chọc khe cho Bendtner băng xuống đối mặt thủ môn Valdes. Nếu Bendtner ghi bàn, Barcelona sẽ dừng bước.

Thật may, Mascherano đã cứu Barca thoát khỏi thảm cảnh bị loại bằng một cú tắc bóng chuẩn xác. Đó là mùa bóng đầu tiên của Mascherano ở sân Nou Camp.

Tiền vệ người Argentina đến Barcelona trong hoàn cảnh Sergio Busquet là ông trùm của tuyến giữa, đánh bật cả ngôi sao Yaya Toure. Mascherano tâm sự: “Nếu Bendtner ghi được bàn thắng, tôi có thể phải rời Nou Camp. Phong cách chơi bóng của tôi trái ngược với toàn đội. Cú tắc bóng là bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi.”

Pha xoạc bóng của Mascherano. Ảnh: Rex.

“Dù hoàn cảnh ở đội bóng mới bắt buộc đấu tranh, tôi cũng không nản chí. Tôi vẫn tạo được chỗ đứng ở hàng tiền vệ khi đến một Liverpool đã có Gerrard và Alonso. Nhưng Barcelona lại khác. Không ai đủ khả năng lấy được vị trí của Busquet bởi không ai có thể chơi kiểu Busquet. Tôi nghĩ tôi cần thay đổi vị trí nếu muốn trụ lại Barcelona”.

5 năm đá trung vệ với hơn 260 trận, Mascherano đã giành 13 danh hiệu.

Hồi cuối tháng 1, Mascherano phải trình diện trước tòa án Barcelona để trả lời thẩm vấn về các khoản tiền không kê khai thuế trong năm 2011 và 2012.

Theo báo Sport, ngôi sao người Argentina đã không kê khai khoản tiền lên đến 1,5 triệu euro. Sau khi nghe các bên trình bày, tòa án Barcelona đưa ra phán quyết phạt cựu sao Liverpool một năm tù treo cùng số tiền phạt 800.000 euro.

Tuy nhiên, quy định của luật Tây Ban Nha chỉ ra người bị phạt tù dưới 2 năm và hành vi phạm tội không phải là hành vi bạo lực có thể đóng tiền phạt để không phải ngồi tù. Chính vì vậy, Mascherano và luật sư đã quyết định đóng tiền phạt để anh có thể tiếp tục thi đấu cho Barcelona.

Ngày Mascherano bị đối xử như khủng bố

Không phải hễ xuất sắc sẽ nhận được sự mến mộ tuyệt đối. Không phải hễ giỏi sẽ được yêu mến ở bất kỳ đâu.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm