Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bền vững - yếu tố được quan tâm trong ngành địa ốc năm nay

Theo các chuyên gia BĐS, thị trường năm nay đang theo hướng “ăn chắc mặc bền”. Đây đồng thời cũng là động lực để các chủ đầu tư nâng tầm sản phẩm.

Giữa năm 2019, Công ty Tư vấn CBRE đưa ra báo cáo Global Living Report, khảo sát giá nhà tại 35 thành phố lớn trên thế giới. Trong đó, TP.HCM nằm trong nhóm những thành phố lớn có giá nhà rẻ nhất thế giới với giá trung bình là 103.100 USD/căn (tương đương 2,4 tỷ đồng), xếp thứ 34/35 thành phố được khảo sát, chỉ đắt hơn Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo ông Troy Griffiths, Phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam, so với các nước trong khu vực, giá nhà ở Việt Nam còn khá thấp, song người dân không dễ dàng chi trả. Hiện tại, ngay cả nhà thuộc phân khúc tầm trung vẫn nằm ngoài tầm với của nhiều người.

Trong khi đó, theo báo cáo khảo sát Emerging Trends của Viện Đất đai Đô thị Mỹ (ULI) và PwC trên 460 chuyên gia về bất động sản, TP.HCM đứng đầu châu Á về triển vọng phát triển bất động sản năm 2020; đứng thứ ba về triển vọng đầu tư bất động sản tại châu Á - Thái Bình Dương. TP.HCM là thị trường được đánh giá cao nhờ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, chính trị ổn định, tốc độ đô thị hóa cao và được hưởng lợi từ sự tăng trưởng của ngành công nghiệp sản xuất.

EcoXuan Sky Residences anh 1

TP.HCM đứng đầu châu Á về triển vọng phát triển bất động sản năm 2020; đứng thứ ba về triển vọng đầu tư bất động sản tại châu Á - Thái Bình Dương.

Trong 30 thành phố tốt nhất để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020 (theo InterNations), TP.HCM được xếp thứ 3. Cụ thể, TP.HCM hội tụ đủ yếu tố để trở thành một điểm đến phù hợp với người nước ngoài định cư và làm việc. Trong những năm qua, thành phố có nhiều chính sách nhằm cải thiện môi trường sống, thu hút dòng người nhập cư, làm việc lâu dài trên khắp thế giới.

Dù được đánh giá cao ở tầm quốc tế, diễn biến thực tế thị trường vẫn còn nhiều khó khăn. Nguồn cung mới hạn hẹp, nguồn cung cũ lại có mức giá quá cao, trong khi dân số ở TP.HCM tăng nhanh theo từng năm. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu về chỗ ở vẫn không hề suy giảm.

Ngoài ra, lượng người nước ngoài thường trú tại khu vực TP.HCM cũng tăng đáng kể. Theo HoREA, TP.HCM cần có cơ chế, chính sách thực hiện các mô hình phát triển nhà ở đáp ứng tình trạng gia tăng dân số khoảng một triệu người trong mỗi 5 năm.

Từ những thế mạnh về lợi thế trên diện rộng, cùng những thay đổi trong hoạt động của thị trường, một xu hướng mới được dự đoán cho giai đoạn tới - đầu tư lâu dài và phục vụ nhu cầu thực. Xu hướng này đảm bảo cả về chất lượng lẫn số lượng giao dịch, tuy nhiên cần mất khá nhiều thời gian để đưa mọi thứ vào guồng quay. Đây là một xu hướng tất yếu khi nhiều tiềm năng được khai phá, nhiều nhu cầu cần đáp ứng mà thị trường chung chưa có nhiều sản phẩm đủ tiêu chuẩn để phục vụ.

Bền vững là đặc tính được đề cao đầu tiên trong thời đại nhiều lựa chọn về mọi mặt. Yếu tố bền vững vốn dĩ cần nhiều cơ sở để xây dựng, đặc biệt là những khía cạnh liên quan đến con người, trong đó bất động sản không phải là ngoại lệ. Điều này cũng lý giải cho việc siết chặt việc kiểm duyệt công bố dự án của thị trường TP.HCM trong năm 2019.

Đón đầu xu hướng mới, dự án EcoXuân mang đến lựa chọn hợp lý cho cả hiện tại và tương lai. Ở EcoXuân, sự bền vững chính nằm ở yếu tố sinh thái. Mảng xanh và không gian tạo dựng mảng xanh được lồng ghép vào từng căn hộ. Tỷ lệ xây dựng chỉ 39,08%, nhường phần lớn diện tích cho các mục đích chung và trồng cây.

Bên cạnh đó, cộng đồng cư dân cũng là một phần quan trọng tạo nên giá trị vững vàng cho EcoXuân. Với cộng đồng cư dân đa sắc tộc với trình độ văn hóa cao, sự nề nếp, văn minh, hiện đại khiến nhiều khách hàng bị thuyết phục từ lần đầu tham quan.

EcoXuan Sky Residences anh 2

Ở dự án EcoXuân, mảng xanh và không gian tạo dựng mảng xanh được lồng ghép vào từng căn hộ.

Sở hữu vị trí đầy tiềm năng cùng thiết kế tôn trọng mảng xanh, đề cao các giá trị tinh thần, EcoXuân Sky Residences nhanh chóng thu hút nhiều khách hàng trí thức đang làm việc hoặc có cơ hội hoạt động tại khu vực Bình Dương.

EcoXuân được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương công nhận là dự án được phép bán nhà ở hình thành trong tương lai theo danh sách cập nhật tháng 11/2019 (dựa vào văn bản 4098/SXD-QLN ngày 27/12/2016). Mức giá của EcoXuân Sky Residences cũng là yếu tố tạo thêm sức hút để đầu tư dài hạn và cho thuê tại khu vực Thuận An.

Lễ mở bán diễn ra ngày 5/1 tạo cơ hội để khách hàng nhận nhiều ưu đãi, đồng thời mang đến những trải nghiệm đầy đủ về dự án. Theo hệ thống các đại lý phân phối, EcoXuân Sky Residences nhận được nhiều phản hồi tích cực sau sự kiện mở bán vừa qua.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm