Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong những quán cà phê đặc biệt của Trung Nguyên

Nổi tiếng là cà phê hương vị mạnh, đậm đà, được bán rộng rãi ở siêu thị nhưng Trung Nguyên cũng có chuỗi quán được thiết kế sang trọng cùng vị trí đắc địa tại khu trung tâm.

Tại Hà Nội, cà phê Trung Nguyên có nhiều cửa hàng khác nhau tọa lạc tại những vị trí đắc địa. Trong ảnh là quán nằm trên phố Hai Bà Trưng, dưới tầng hầm của Thư viện Quốc gia với khuôn viên 400m2.
Điểm đặc biệt của những quán cà phê này là không gian thoáng đãng. Tại quán trên phố Hai Bà Trưng ngoài việc thưởng thức cà phê, khách hàng còn được thưởng thức âm thanh đẳng cấp của dàn hi-end xịn được lắp đặt trong quán.
Những đầu sách tại cà phê Trung Nguyên trên phố Hai Bà Trưng.
Hàng tuần, câu lạc bộ Không gian âm nhạc đều tổ chức những buổi sinh hoạt chuyên đề, giới thiệu về tác giả, tác phẩm âm nhạc tiêu biểu và có những buổi trình diễn âm nhạc, nhằm mang đến cho công chúng yêu nhạc, yêu cà phê cái nhìn sâu sắc hơn.
Không giống với những chuỗi cà phê sang chảnh thông thường, Trung Nguyên chỉ tập trung vào đồ uống còn không gian được kết hợp với những nhà đầu tư khác.
Quán trên phố Đinh Tiên Hoàng với những cuốn sách như Quốc gia khởi nghiệp, Nghĩ giàu làm giàu... được đặt ở lối ra vào. Tuy nhiên, ngay phía trên là cà phê - thế mạnh lớn nhất của Trung Nguyên.
Nhiều khách nước ngoài lựa chọn loại cà phê này vì hương vị mạnh và đậm đà, khác hẳn với những loại đồ uống nhàn nhạt mà họ hay uống.
Tại những quán hạng sang mà Trung Nguyên có đầu tư hoặc liên kết, cà phê luôn có một vị trí trang trọng và nổi bật để khách hàng có thể tìm hiểu và mua sản phẩm về nhà thưởng thức.
Hương vị mạnh cùng triết lý “Sáng tạo giúp thành công” là những nhân tố khác biệt của thương hiệu này.
Trong chuỗi quán sang chảnh mà Trung Nguyên có mặt, cà phê hương vị Việt luôn có vị trí trung tâm.
Những quán này luôn trưng bày và bán những sản phẩm làm từ hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột nổi tiếng của Việt Nam, được đánh giá là ngon nhất thế giới với khẩu vị mạnh mẽ, đậm đà. Ngoài ra, nơi đây còn có cà phê chồn với giá lên tới cả nghìn đô/kg.
Nếu so sánh với các chuỗi cà phê sang chảnh khác, Trung Nguyên sẽ khó cạnh tranh về mặt dịch vụ. Tuy nhiên, yếu tố cà phê ở đây lại nổi bật hơn hẳn, rất thích hợp với những tín đồ đích thực của loại đồ uống này.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm