Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong cung Thiếu nhi mới trị giá 1.300 tỷ đồng của Hà Nội

Cung thiếu nhi mới của Hà Nội với ý tưởng thiết kế hiện đại, gần gũi thiên nhiên và mang tính giáo dục cao vừa được khánh thành chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Cung thieu nhi anh 1

Dự án Cung thiếu nhi Hà Nội (nằm trên địa bàn hai quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm) là một trong những công trình trọng điểm của TP. Hà Nội giai đoạn 2020-2025 với mục tiêu tạo một trung tâm văn hóa, thể thao lớn của thanh niên và thiếu nhi.

Cung thieu nhi anh 2

Cung Thiếu nhi Hà Nội được xây dựng nằm cạnh khuôn viên Công viên hồ điều hòa CV1 với tổng diện tích xây dựng lên đến 40.000 m2, trong đó diện tích xây dựng là hơn 10.000 m2. Công trình được khánh thành chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Cung thieu nhi anh 3

Cung Thiếu nhi có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa - xã hội Thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư. Công trình được coi là dự án lớn và hiện đại nhất Việt Nam dành cho thiếu nhi.

Cung thieu nhi anh 4

Khu vực nhà thi đấu có thể phục vụ nhiều môn thể thao khác nhau như bóng rổ, cầu lông, bóng đá... đã sẵn sàng đón các bạn thiếu nhi đến sinh hoạt, học tập và vui chơi.

Cung thieu nhi anh 5

Khu vực bể bơi bốn mùa trong nhà với 10 làn bơi riêng biệt và có chiều dài tiêu chuẩn 25m.

Cung thieu nhi anh 6

Tháp thiên văn 18 tầng cao 68 m ,nơi cao nhất của cung thiếu nhi, bên trong có hai ống nhòm và kính thiên văn.

Cung thieu nhi anh 7

Khu vui chơi được kết nối với tháp thiên văn thông qua cây cầu hình chữ X cách điệu mang lại một không gian mở, rộng rãi và hiện đại.

Cung thieu nhi anh 8

Điểm nhấn bên trong khu vui chơi là là tổ hợp nhà hát đa năng 800 chỗ kết hợp cùng rạp chiếu phim 3D - 4D với sức chứa 200 chỗ ngồi.

Cung thieu nhi anh 9

Thiết kế cầu thang xoáy xoắn ốc gây ấn tượng bên trong khu vui chơi của Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Cung thieu nhi anh 10

Khu vui chơi ngoài trời của Cung Thiếu nhi Hà Nội với nhiều trò chơi đa dạng.

Cung thieu nhi anh 11

Cung thiếu nhi Hà Nội khánh thành vào ngày 21/9, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Khi được đưa vào sử dụng, công trình hứa hẹn sẽ là điểm vui chơi lý tưởng cho các em nhỏ.

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh kỷ niệm 75 năm truyền thống

Giáo sư - Tiến sĩ Tô Lâm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự kỷ niệm 75 năm truyền thống Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Nước sông đẩy thuyền hàng chục tấn vào vườn nhà dân ở Hà Nội

Trong ngày 11/9, nước sông Hồng tiếp tục dâng cao, khiến người dân Hà Nội ở khu vực ngoài đê khẩn cấp chạy lụt, di chuyển tới nơi an toàn.

Người dân Hà Nội ngụp lặn cứu tài sản

Nước sông Hồng dâng nhanh khiến nhiều khu vực ngoài đê sông Hồng thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) ngập sâu, nhiều người dân phải ngụp lặn trong dòng nước để cứu tài sản.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm