Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước sông đẩy thuyền hàng chục tấn vào vườn nhà dân ở Hà Nội

Trong ngày 11/9, nước sông Hồng tiếp tục dâng cao, khiến người dân Hà Nội ở khu vực ngoài đê khẩn cấp chạy lụt, di chuyển tới nơi an toàn.

Nuoc lu song Hong anh 1

Ngày 11/9, tại khu vực phường Phúc Tân và phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nước sông Hồng tiếp tục dâng cao, khiến nhiều người dân buộc phải khóa cửa nhà đi di tản.

Nuoc lu song Hong anh 2

"Mặc dù nhà tôi cao hơn mặt đường khá nhiều nhưng nước vẫn vào nhà gầm 40 cm. Từ sáng nay, tôi đã đưa người già và trẻ nhỏ trong gia đình qua nhà người thân tránh lũ. Phải từ rất lâu rồi, tôi mới thấy nơi này bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nặng như thế này ", anh Nguyễn Công Hậu, tổ 4 phường Phúc Tân, cho biết.

Nuoc lu song Hong anh 3

Đang tất bật chuyển các loại hàng hóa lên cao để tránh lũ, anh Hồ Viết Đại cho biết: " Đã hai ngày hôm nay, nước lên liên tục, cứ nước lên là chúng tôi lại phải kê hàng hóa và các vật dụng lên cao liên tục, làm việc ở đây 5 năm rồi nhưng đây là lần đầu tôi thấy cửa hàng bị nước ngập sâu như vậy".

Nuoc lu song Hong anh 4

Những người còn bám trụ lại ăn uống và sinh hoạt trong lũ. Không có con cháu, bà Nguyễn Thị Bé cho biết từ hôm qua đến nay cũng chỉ ăn tạm bợ mỳ tôm và bám trụ lại nhà để trông tài sản.

Nuoc lu song Hong anh 5

Một số người già vẫn bám trụ lại để canh giữ tài sản và chống lũ. Đã 83 tuổi, Bà Nguyễn Thị Búng cho biết nếu đêm nay nước vẫn tiếp tục dâng lên thì chấp nhận mặc kệ đồ đạc và không ở lại nữa.

Nuoc lu song Hong anh 6

Một số người dân sinh sống tại dãy nhà đánh số chẵn trên phố Bạch Đằng (phía trung tâm thành phố) lựa chọn cách ở lại để trông giữ tài sản. Họ cùng nhau đắp đê, kè trước ngõ để nước không tràn vào nhà.

Nuoc lu song Hong anh 7

Người dân lội nước đến ngang bụng và phải đi bộ hàng cây số để mua sắm thực phẩm.

Nuoc lu song Hong anh 8

Tại khu vực phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nước lũ dâng cao khiến một chiếc thuyền nặng hàng chục tấn trôi dạt vào khu vườn của một hộ dân trên địa bàn.

Nuoc lu song Hong anh 9

Trong chiều 11/9, một số lối ra vào trên khu vực đê qua địa phận phường Phú Xá (quận Tây Hồ, Hà Nội) được chắn bằng các tấm bê tông lớn để phòng tránh nước lũ tràn qua mặt đê.

Nuoc lu song Hong anh 10

Tại khu vực Đình Chèm (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm), nước sông Hồng dâng cao tràn lên mặt đường.

Nuoc lu song Hong anh 11

Nước lũ tràn vào bên trong sân chính của Đình Chèm, lực lượng chức năng phải sử dụng bao cát, bạt để che chắn, bảo vệ khu di tích.

Nuoc lu song Hong anh 12

Lũ sông Hồng tại Hà Nội đã vượt báo động cấp 2 và đang tiếp tục lên. Tại khu vực làng đào Nhật Tân, Phú Thượng nước dâng cao nhấn chìm gần như toàn bộ khu vực trồng cây của người dân.

Hà Nội cấm tất cả phương tiện lưu thông cầu Đuống từ 22h tối 10/9

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng lưu thông qua cầu Đuống khi nước sông liên tục dâng nhanh.

Vỡ bờ bao Đầm Khoai tại Sóc Sơn (Hà Nội), nước tràn vào lúa, hoa màu

Nguyên nhân sơ bộ là do mực nước sông Công rất cao, mực nước chênh lớn dẫn đến chảy tràn qua suối Cầu Lai, gây tràn bờ bao, sạt lở và vỡ bờ bao.

Phong tỏa khu vực xung quanh số nhà 46 Hàng Gai (Hà Nội) bị nghiêng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, ngôi nhà 46 Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội gồm 3 tầng và 1 tum đã bất ngờ bị nghiêng gần 1m sang hướng phố Tô Tịch.

Những cuốn sách hay về đô thị Hà Nội

Hà Nội chuyện xưa phố cũ gồm 39 đoản văn biên khảo về các hoạt động ở Hà Nội giữa thế kỷ XX trở về trước, từ chuyện phố xá, quy hoạch, đến chuyện ăn, chuyện mặc,... của người Hà thành.

Mùa đi qua phố - bạn đọc sẽ rung động theo những cảm nhận riêng, đôi khi rất khác nhau về Hà Nội trong bốn mùa xuân, hạ, thu, đông.

Việt Linh - Thế Bằng

Bạn có thể quan tâm