Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong chuyên cơ mới trị giá 80 triệu USD của Elon Musk

Tỷ phú giàu nhất thế giới sẵn sàng chi gần 80 triệu USD để mua mẫu chuyên cơ đầu bảng mới nhất của Gulfstream. Nội thất của chuyên cơ thậm chí cao cấp hơn các khách sạn 5 sao.

Chuyen co cua Elon Musk anh 1

Theo Fortune, hãng xe điện Tesla phải sa thải 10% lực lượng lao động, nhưng CEO Elon Musk vẫn sẵn sàng vung tiền để mua chiếc chuyên cơ Gulfstream G700 trị giá hơn 78 triệu USD. Ảnh: Gulfstream Aerospace.

Chuyen co cua Elon Musk anh 2

Theo trang Austonia, chiếc chuyên cơ dự kiến được giao vào đầu năm sau. Nhưng thời gian có thể muộn hơn vì vấn đề cấp phép của Cục Hàng không Liên bang Mỹ. Ảnh: Gulfstream Aerospace.

Chuyen co cua Elon Musk anh 3

G700 là chuyên cơ đầu bảng đời mới nhất của Gulfstream, có chiều dài cabin hơn 17 m với khả năng bay gần 14.000 km. G700 có thể bay thẳng từ New York đến Tokyo trong khoảng 12 tiếng. Ảnh: Gulfstream Aerospace.

Chuyen co cua Elon Musk anh 4

Chuyên cơ sở hữu một trong những cabin cao, rộng và dài nhất. Cabin có tới 5 khu vực sinh hoạt riêng biệt, bao gồm một phòng ăn dành cho 6 người và một phòng ngủ đầy đủ tiện nghi với vòi hoa sen. Ảnh: Gulfstream Aerospace.

Chuyen co cua Elon Musk anh 5

Tạp chí Robb Report bình luận nội thất của chiếc chuyên cơ có thể "hơn cả khách sạn 5 sao yêu thích của các vị". Ảnh: Gulfstream Aerospace.

Chuyen co cua Elon Musk anh 6

Bếp nấu bên trong chuyên cơ. Gulfstream mô tả hành khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến bay lý tưởng với thiết kế tinh tế và linh hoạt. Ảnh: Gulfstream Aerospace.

Chuyen co cua Elon Musk anh 7

Chuyên cơ có 20 cửa sổ oval với tầm nhìn toàn cảnh lớn nhất trong ngành hàng không thương mại. Ảnh: Gulfstream Aerospace.

Chuyen co cua Elon Musk anh 8

Gulfstream G700 cũng có hệ thống chiếu sáng sinh học giúp ngăn tình trạng jetlag (mất cân bằng sinh học do thay đổi múi giờ) đối với những chuyến bay xuyên lục địa. Ảnh: Gulfstream Aerospace.

Mùa hè tồi tệ của các hãng hàng không Mỹ

Tình trạng hỗn loạn vẫn kéo dài tại nhiều sân bay Mỹ. Các hãng hàng không chao đảo vì thiếu nhân viên và thời tiết xấu, dẫn đến hàng nghìn chuyến bay bị hủy.

Phương Tây cân nhắc áp giá trần 40-60 USD/thùng với dầu Nga

Phương Tây muốn hạn chế nguồn thu từ năng lượng của Nga, nhưng vẫn giảm thiểu tác động tới kinh tế thế giới. Tuy nhiên, kế hoạch áp giá trần vẫn còn một số bất cập.

Minh Châu

Bạn có thể quan tâm