Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong các câu lạc bộ tại Đức giữa đại dịch Covid-19

Cuốn sách ảnh mới có tên “HUSH-Berlin Club Culture in a Time of Silence” đã khám phá các câu lạc bộ của thủ đô Berlin, Đức giữa đại dịch Covid-19 toàn cầu.

Sach anh gian cach Covid-19 anh 1

Tác phẩm này là sự hợp tác giữa nhiếp ảnh gia Marie Staggat và nhà báo Timo Stein, người đã đến thăm hơn 40 câu lạc bộ ở thủ đô nước Đức từ tháng 4 đến tháng 12 năm 2020. Ảnh: Mixmag.

Sach anh gian cach Covid-19 anh 2

Các câu lạc bộ nổi bật bao gồm Tresor, Watergate, SchwuZ, Weekend, OHM, Sameheads, Paloma, Kit Kat, GRETCHEN, Else, Arena và Suicide Circus. Ảnh: Mixmag.

Sach anh gian cach Covid-19 anh 3

Trong các chuyến thăm này, nhiều cuộc phỏng vấn đã được thực hiện với người quản lý câu lạc bộ, người pha chế rượu, DJ, người phục vụ, người lau dọn nhà vệ sinh hay người phục vụ để có được góc nhìn sâu sắc về cách ngành công nghiệp giải trí về đêm từng phát triển mạnh của Berlin đối phó với khủng hoảng.

Sach anh gian cach Covid-19 anh 4

Thông cáo báo chí ra mắt cuốn sách cũng cung cấp thêm thông tin: “Trong chuyến thăm các câu lạc bộ giữa thời điểm giãn cách, các tác giả không chỉ gặp những người không chỉ chật vật để giữ lại công việc mà còn sợ mất đi một nơi họ gọi là nhà". Ảnh: Mixmag.

Sach anh gian cach Covid-19 anh 5

"Họ đã gặp nhân vật ở những địa điểm được tạo ra cho cộng đồng và khi các không gian này trở nên trống rỗng, nó mang lại nhiều hệ lụy tới cuộc sống của mọi người”. Ảnh: Mixmag.

Sach anh gian cach Covid-19 anh 6

Tiền thu được từ việc bán sách sẽ được sử dụng để hỗ trợ các câu lạc bộ Berlin để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Ảnh: Mixmag.

Sach anh gian cach Covid-19 anh 7

Nhiếp ảnh gia Marie Staggat đã bắt đầu làm việc tại câu lạc bộ Tresor huyền thoại của Berlin từ năm 21 tuổi và đã chụp ảnh nhiều DJ được yêu mến xuất hiện tại đây. Ảnh: Mixmag.

Sach anh gian cach Covid-19 anh 8

Năm 2016, bà Marie Staggat xuất bản cuốn sách đầu tiên 313ONELOVE nói về nền âm nhạc điện tử của Detroit. Ảnh: Mixmag.

Sach anh gian cach Covid-19 anh 9

Còn nhà báo Timo Stein đã viết nhiều bài cho tạp chí âm nhạc Spex, làm biên tập viên và phóng viên về chính trị và văn hóa, trong đó có sáu năm làm biên tập viên tại Cicero. Ông cũng đã có các bài đăng trên các tờ nhật báo Der TagesspiegelRhein-Zeitung của Đức, cùng các tờ báo khác. Ảnh: Mixmag.

Sach anh gian cach Covid-19 anh 10

Cuốn HUSH-Berlin Club Culture in a Time of Silence sẽ được nhà xuất bản Parthas Verlag ra mắt vào ngày 1 tháng 3 năm nay. Ảnh: Mixmag.

Sắc màu cuộc sống khi giãn cách vì Covid-19

Nhiếp ảnh gia Christopher Edmonstone đã cho ra mắt cuốn sách ảnh khắc họa đời sống trong thời gian giãn cách xã hội.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm