Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắc màu cuộc sống khi giãn cách vì Covid-19

Nhiếp ảnh gia Christopher Edmonstone đã cho ra mắt cuốn sách ảnh khắc họa đời sống trong thời gian giãn cách xã hội.

Anh doi song giua Covid anh 1

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lây lan khắp toàn cầu, cuộc sống của mọi người đều bị đảo lộn, trong đó có nhiếp ảnh gia kỳ cựu người Vancouver, Canada - ôngChristopher Edmonstone. Ảnh: Christopher Edmonstone.

Anh doi song giua Covid anh 2

Từ năm ngoái, công việc thường ngày của Edmonstone (nhiếp ảnh gia cho các buổi hòa nhạc) bị đình trệ. Vì vậy, ông đã bắt đầu nghĩ tới việc tự xuất bản một cuốn sách ảnh mô tả cuộc sống khi mọi người phải giãn cách xã hội trong thời gian dịch bệnh. Ảnh: Christopher Edmonstone.

Anh doi song giua Covid anh 3

Cuốn sách được ra mắt trên nền tảng Kickstarter với tên gọi Me Myself and I: A Whimsical Look at Life in Lockdown. Ảnh: Christopher Edmonstone.

Anh doi song giua Covid anh 4

“Sau khi hoàn toàn dừng các đề tài của mình, nhiếp ảnh gia đã hướng ống kính vào người duy nhất là... chính mình”, trích thông cáo giới thiệu cuốn sách. Ảnh: Christopher Edmonstone.

Anh doi song giua Covid anh 5

Việc thực hiện bộ ảnh được xem là cơ hội để tác giả tiếp tục bận rộn và sáng tạo. Ông ấy thể hiện thẩm mỹ của mình trong những trải nghiệm về sự cô lập theo một cách riêng và hài hước. Ảnh: Christopher Edmonstone.

Anh doi song giua Covid anh 6

Edmonstone giải thích: “Các bức ảnh được trình bày theo thứ tự thời gian. Các chi tiết trong cuộc sống thường ngày được khắc hoạ theo hướng siêu thực với chủ đề lặp đi lặp lại là bị mắc kẹt trong cô đơn". Ảnh: Christopher Edmonstone.

Anh doi song giua Covid anh 7

Edmonstone bày tỏ niềm vui khi thực hiện những bức ảnh này, ngay cả khi hoàn cảnh chúng ta đang sống khó khăn. Ảnh: Christopher Edmonstone.

Anh doi song giua Covid anh 8

Nhiếp ảnh gia người Canada cho rằng ghi lại cuộc sống của bản thân trong tình trạng phải giãn cách là một sự chuyển hướng cần thiết trong thế giới khó khăn đang diễn ra bên ngoài. Nó giúp ông có cảm giác để làm việc hiệu quả. Ảnh: Christopher Edmonstone.

Anh doi song giua Covid anh 9

"Việc thực hiện những bức ảnh cũng cho tôi cơ hội để diện một số trang phục mới. Phải thừa nhận rằng phần lớn đều đang thơ thẩn mặc quần đùi hoặc quần thể thao ở nhà cho dù họ có đi làm hay không". Ảnh: Christopher Edmonstone.

Kết nối xóm giềng qua hình ảnh giữa đại dịch Covid-19

Dự án sách ảnh về đại dịch Covid-19 của một nhiếp ảnh gia từ Minneapolis, Mỹ đã được thực hiện với ý tưởng kết nối những người hàng xóm bị cô lập.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm