Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bức tranh của trẻ em về lòng tốt giữa đại dịch

Năm 2020, đại dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn cho người dân. Ngay trong gian khó, những câu chuyện về lòng tốt và sự tử tế xuất hiện.

long tot de lay anh 1

Lòng tốt dễ lây là cuốn sách được Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) phối hợp cùng Nhã Nam thực hiện. Cuốn sách bao gồm 106 bức tranh đẹp, được lựa chọn từ hơn 500 tác phẩm của trẻ em và thanh thiếu niên cả nước trong thử thách vẽ tranh trên mạng xã hội. Ảnh: UNICEF.

long tot de lay anh 2

Cuốn sách là kết quả của chiến dịch truyền thông Lòng tốt dễ lây được UNICEF và Bộ Y tế phát động tháng 5/2020. Chiến dịch đã thu hút 65 triệu lượt tiếp cận trên mạng xã hội với hai triệu người tham gia tích cực. Trong đó, nhiều nghệ sĩ chung tay ủng hộ chương trình. Ảnh: UNICEF.

long tot de lay anh 3

Các bác sĩ, nhà khoa học đang cố gắng tìm kiếm vắc xin Covid-19 sớm nhất cho nhân loại. Ảnh: Phạm Lê Hải Đăng/Lòng tốt dễ lây.

long tot de lay anh 4

Những việc làm nhỏ bé như uống nước đầy đủ, thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài hay rửa tay sạch sẽ, đều giúp cộng đồng ngăn chặn dịch bệnh tốt hơn, giảm thiểu tình trạng nhiễm bệnh. Ảnh: Lan Hương/Lòng tốt dễ lây.

long tot de lay anh 5

Các bác sĩ, y tá - những người đang làm việc nơi tuyến đầu chống dịch - luôn bận bịu bất kể ngày đêm và còn phải xa gia đình. Ảnh: Lan Hương/Lòng tốt dễ lây.

long tot de lay anh 6

Nguyễn An Thư, tác giả bức tranh, nói: "Nếu hỏi có sợ dịch Covid-19 không, em sẽ không do dự đáp 'Có'. Nhưng sâu bên trong, em cảm thấy dịch Covid-19 này là một lời cảnh tỉnh. Em dành thời gian cho gia đình, bản thân nhiều hơn. Em hy vọng đại dịch sẽ qua nhanh". Ảnh: Nguyễn An Thư/Lòng tốt dễ lây.

long tot de lay anh 7

Cây ATM gạo và các đội cứu hộ với những thùng mì tôm, nước sát khuẩn hay hộp khẩu trang... đã trở nên quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 vừa qua. Ảnh: Cao Thị Lan Anh/Lòng tốt dễ lây.

long tot de lay anh 8

Với bức tranh này, em Nguyễn Ngọc Gia Hân muốn nhắc nhở mọi người hãy luôn cẩn thận, cảnh giác, đề phòng và không được buông lỏng cảnh giác. Ảnh: Nguyễn Ngọc Gia Hân/Lòng tốt dễ lây.

long tot de lay anh 9

Tình bạn đẹp giữa hai bạn Ngô Văn Hiếu và Nguyễn Tất Minh đã trở thành niềm cảm hứng giúp bạn E.N.Y.Tran sáng tác bức tranh này. Ảnh: E.N.Y.Tran/Lòng tốt dễ lây.

long tot de lay anh 10

Cũng xuất phát từ câu chuyện có thật, bức tranh được lấy cảm hứng từ một bạn trẻ sẵn sàng dừng chân giữa trời mưa để nhặt rác trên nắp cống, giúp đường khỏi ngập. Hành động ấy chính là sự tử tế. Ảnh: Đỗ Nguyệt Hà/Lòng tốt dễ lây.

long tot de lay anh 11

Bức ảnh Vòng quay ánh sáng là tác phẩm của Nguyễn Đới Chung Anh. Vòng quay đó được em Chung Anh diễn tả như thứ ánh sáng của lòng tốt, thắp sáng những năm tháng khó khăn bởi dịch bệnh. Các vòng quay ánh sáng của lòng tốt đó sẽ khớp lại với nhau để cùng dịch chuyển, giúp cho xã hội tươi đẹp hơn, con người đến gần nhau hơn. Ảnh: Nguyễn Đới Chung Anh/Lòng tốt dễ lây.

Ảnh về cộng đồng đa văn hóa ở London năm 1990

Những bức ảnh đen trắng của Roy Mehta về cộng đồng ở London, Anh, 20 năm trước nhấn mạnh sự tương tác và gắn bó với nhau, điều tới nay vẫn không thay đổi.

Sách tranh về lòng tốt và sự tử tế

Cuốn sách tranh "Lòng tốt dễ lây" là kết quả của chiến dịch truyền thông cùng tên được UNICEF và Bộ Y tế phát động vào tháng 5/2020.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm