Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong bệnh viện dưới hầm trú ẩn tại Kyiv

Giữa lúc thủ đô của Ukraine hứng chịu những đợt tấn công từ quân đội Nga, các bệnh nhi đang được điều trị tại các bệnh viện ở Kyiv phải di chuyển xuống hầm trú ẩn.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 1

Người phụ nữ tên Helen đang dỗ dành con gái Polina, 8 tuổi, trong hầm tránh bom của bệnh viện nhi Ohmatdyt ở Kyiv hôm 1/3. Ảnh: Heidi Levine/Washington Post.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 2

Người phụ nữ tên Katya trông chừng hai cô con gái song sinh, Sofia và Diana. Bé Diana đang phải điều trị bệnh nhiễm trùng phổi. CNN dẫn lời nhiếp ảnh gia Timothy Fadek: “Gương mặt của các bậc cha mẹ không có nụ cười. Những đứa trẻ cũng vậy. Nhưng các bậc cha mẹ cố gắng làm điều tốt nhất cho con mình, chẳng hạn chơi cùng con, hát cùng con, hay xem phim hoạt hình trên điện thoại di động”. Ảnh: Timothy Fadek/Redux.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 3

Cặp song sinh sinh non - Sofia và Diana. Ảnh: Heidi Levine/Washington Post.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 4

Các bệnh nhi mắc ung thư đang giải trí bằng các thiết bị điện tử. Ảnh: Timothy Fadek/Redux.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 5

Các bệnh nhân ung thư nghỉ ngơi trong tầng hầm của bệnh viện nhi Ohmatdyt ở Kyiv ngày 28/2. Tầng hầm hiện đã trở thành nơi tránh bom. Một số bệnh nhi cần được thở máy. Một số cần được truyền máu hay phẫu thuật. Nhiều em phải hóa trị để chống lại bệnh ung thư. Ảnh: Aris Messinis/AFP.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 6

Victoria, 33 tuổi, bế cậu con trai ba tháng tuổi tên Mark trong hầm trú ẩn tại bệnh viện Ohmatdyt ở Kyiv ngày 1/3. Heidi Levine/Washington Post.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 7

“Nhân viên bệnh viện không chắc liệu bệnh viện có tiếp tục nằm ngoài mục tiêu tấn công hay không”, Fadek nói. “Vì vậy, họ cố gắng đưa bệnh nhi cùng cha mẹ các bé xuống hầm trú bom càng nhiều càng tốt, đặc biệt là khi còi báo động vang lên, thường là năm lần một ngày hoặc hơn”. Ảnh: Timothy Fadek/Redux.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 8

Một bệnh nhân ung thư nằm trên ghế bên cạnh mẹ của mình vào ngày 28/2. Ảnh: Emilio Morenatti/AP.

Benh vien nhi o Kyiv phai so tan. anh 9

Các bệnh nhân nhỏ tuổi giơ những tờ giấy có dòng chữ “Hãy chấm dứt chiến tranh”. Ảnh: Emilio Morenatti/AP.

Giai đoạn chiến sự mới mở ra tại Ukraine

Các quan chức phương Tây cho rằng những cuộc tấn công dồn dập ngày 1/3 sẽ khởi đầu cho giai đoạn mới của chiến sự, trong khi Nga tuyên bố sẽ đánh vào cơ quan tình báo Ukraine.

Pháo kích trút xuống nhiều thành phố ở Ukraine

Nhiều đợt pháo kích, tên lửa đã trút xuống khu vực lân cận thủ đô Kyiv, trung tâm thành phố Kharkiv và nhiều thành phố khác ở Ukraine trong ngày 1/3.

Nguyễn Thanh Hải

Bạn có thể quan tâm