Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bella biến thành đàn ông trong phiên bản 'Twilight' mới

Độc giả bất ngờ khi đợt tái bản kỷ niệm 10 năm "Twilight" phát hành, Bella bị chuyển giới thành đàn ông.

Đã 10 năm kể từ tập đầu loạt truyện The Twilight Saga – Twilight được tung ra, tác giả Stephanie Meyer chọn cách không thể ý nghĩa hơn để kỉ niệm cột mốc quan trọng này bằng việc viết tiếp Chạng vạng.

Life & Death: Twilight Reimagined là tên chính thức của tập sách mới, vẫn với nội dung về bộ tộc ma cà rồng và câu chuyện tình yêu, tranh giành quyền lực xoay quanh họ. Nhưng lần này giới tính của các nhân vật chính đã bị tráo đổi. Phần lớn các nhân vật trong truyện được giữ nguyên, nhưng Edward biến thành cô gái Edythe, Jacob “chuyển giới” thành Julie và Bella lại là chàng trai mang tên Beau.

Tác giả Stephenie Meyer chia sẻ về ý tưởng có phần điên rồ của mình trong buổi phỏng vấn trên truyền hình về cuốn sách mới.

“Tôi muốn làm gì đặc biệt và thú vị để kỷ niệm cột mốc 10 năm này”, tác giả người Mỹ chia sẻ trên chương trình Good Morning America. “Tôi không cố ý xây dựng hình tượng Bella là cô gái yếu đuối, cần được bảo vệ như vậy. Nên tôi đã có chút thay đổi, hy vọng độc giả sẽ đón nhận”.

Meyer cũng cho biết bà nhận được nhiều phàn nàn nhất là từ nữ giới, về vấn đề bình đẳng giới. Đa số độc giả đều phản đối việc Bella được khắc họa phụ thuộc và mềm yếu, theo đúng định kiến xã hội dành cho phái đẹp. 

“Bella không chỉ là phụ nữ, hơn hết là con người – một người có cá tính mạng nhưng liên tục bị đe dọa, cô có quyền sợ hãi. Dù tình tiết có thay đổi khi Bella là ma cà rồng và Edward là chàng tỉnh lẻ lọt vào mắt xanh của cô thì câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn và phiêu lưu của họ sẽ vẫn thú vị như vậy”.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm