Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Belarus muốn hợp tác sản xuất ôtô với Việt Nam

Tổng thống Belarus mong muốn hợp tác các lĩnh vực mới cùng Việt Nam, đặc biệt là thúc đẩy sản xuất ôtô để xuất khẩu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Belarus Aleksander Lukashenko. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Nhân dịp tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng năm 2024 tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp Tổng thống Cộng hòa Belarus Aleksander Lukashenko.

Tại cuộc gọp, Thủ tướng khẳng định luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác với Belarus đã được vun đắp hơn 30 năm qua.

"Việt Nam luôn coi Belarus là người bạn, đối tác tin cậy và mong muốn tăng cường hợp tác", Thủ tướng nói và đề nghị đẩy mạnh khai thác các tiềm năng hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước; nhất trí cần rà soát và tiếp tục củng cố cơ sở pháp lý để đáp ứng nhu cầu hợp tác hiện nay.

Tổng thống Belarus Aleksander Lukashenko bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân được bảo đảm, uy tín và vị thế của Việt Nam ngày càng được củng cố.

Bên cạnh đó, Tổng thống Aleksander Lukashenko nhất trí với những chia sẻ của Thủ tướng Phạm Minh Chính và khẳng định với nền tảng mối quan hệ truyền thống tin cậy, Belarus luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực với Việt Nam.

Đáng chú ý, Tổng thống Belarus cũng đề nghị thúc đẩy hợp tác sản xuất ôtô với Việt Nam để xuất khẩu; đồng thời đẩy mạnh đầu tư, giáo dục, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân...

Nam Định sắp có thêm khu công nghiệp rộng 200 ha

Phó thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư khu công nghiệp Trung Thành rộng 200 ha, đồng thời chấp thuận CTCP đầu tư phát triển hạ tầng Nam Định là nhà đầu tư dự án.

Thủ tướng: Phấn đấu GDP Việt Nam đạt 800 tỷ USD vào 2030

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, mục tiêu đến 2030 quy mô GDP đạt khoảng 780-800 tỷ USD.

'Vingroup xe điện, Thaco ôtô, được trao cơ hội doanh nhân làm rất tốt'

Với sự quan tâm hơn từ Chính phủ, bà Phạm Chi Lan cho rằng các doanh nghiệp tư nhân cần tăng cường liên kết nâng cao năng lực cạnh tranh và “tranh thủ” nguồn lực tại sân nhà.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm