Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Beckham vui vẻ chơi bóng cùng các em nhỏ khu ổ chuột

Cựu danh thủ MU hào hứng tham dự trận đấu mang mục đích từ thiện tại một khu phố nghèo ở Buenos Aires, Argentina.

Nhân kỷ niệm 10 năm làm đại sứ thiện chí cho Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), David Beckham lên kế hoạch tổ chức chuyến du đấu tại 7 lục địa khác nhau (Âu, Á, Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Đại Dương và Nam Cực) nhằm quyên góp tiền cho mục đích từ thiện.
Trong chặng dừng chân mới nhất, cựu tuyển thủ Anh có mặt tại một khu ổ chuột, cạnh sân vận động của câu lạc bộ San Lorenzo, phía nam thành phố Buenos Aires, Argentina.
Becks vui vẻ chơi bóng cùng các em nhỏ trong khu phố nghèo.
“Tôi muốn thế giới này, trẻ em lớn lên an toàn, không bạo lực, đói nghèo và thoát khỏi các bệnh truyền nhiễm. Những trận đấu mang lại cho tôi cơ hội nâng cao nhận thức của mọi người, cũng như quyên tiền để giúp đỡ trẻ em", ngôi sao 40 tuổi chia sẻ.
Linh mục địa phương, Hernan Morelli chia sẻ với phóng viên Cancha Llena. "David đã ở đây khoảng 2 tiếng và chơi bóng thoải mái cùng trẻ em bản địa và đội bóng của nhà thờ".
Sự xuất hiện của Becks giúp khơi dậy niềm đam mê trái bóng tròn các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Sau khi từ giã sân cỏ, ngoài nỗ lực thành lập đội bóng cho riêng mình tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS), Beckham rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Giữa tháng 11, Becks sẽ trở lại Old Trafford trong vai trò thủ quân đội Great British để so tài cùng Các ngôi sao thế giới (Rest of the World) do Zinedine Zidane làm đội trưởng. Toàn bộ tiền bán vé đều được ủng hộ cho UNICEF.
Trước khi có mặt tại Argentina, cựu danh thủ MU cũng đã có những trận đấu mang ý nghĩa từ thiện tại Papua New Guinea và Nepal.
Trong đó, chuyến thăm Nepal - đất nước hứng chịu trận động đất kinh hoàng hồi tháng 4 - để lại nhiều cảm xúc sâu đậm với ngôi sao 40 tuổi.

David Beckham đá 7 trận tại 7 lục địa trong 1 tuần

Cựu tuyển thủ Anh sắp trải qua lịch thi đấu dày đặc nhằm quyên tiền cho Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).


Thành Quảng

Ảnh: Xposurephotos

Bạn có thể quan tâm