Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Beckham giải nghệ vì Messi

Cựu danh thủ người Anh tiết lộ quyết định từ giã sân cỏ năm xưa của mình có tác động rất lớn từ màn trình diễn của Lionel Messi.

"Tôi đã quyết định giải nghệ sau khi thấy Messi chạy vượt qua tôi", Beckham chia sẻ trên Sky Sports. Trong giai đoạn cuối của sự nghiệp, Beckham khoác áo PSG. Cựu tiền vệ Manchester United cùng các đồng đội đối đầu Barca tại tứ kết Champions League mùa 2012/13.

David Beckham anh 1

Beckham và PSG bị Messi loại ở tứ kết Champions League mùa 2012/13. Ảnh: Getty.

Sau trận đấu đó, Beckham nhanh chóng cảm thấy không còn đủ khả năng thi đấu đỉnh cao. "Khi ấy chúng tôi đang dẫn trước Barca. Dù ở độ tuổi đó, tôi vẫn tận hưởng bóng đá và đã thi đấu tốt khi đối đầu Barca", Beckham nhớ lại. "Thế rồi Messi vào sân và Barca ghi bàn. Khi cậu ấy tăng tốc và vượt mặt tôi dễ dàng, tôi đã quyết định giải nghệ".

PSG có thời điểm chiếm ưu thế ở cặp đấu tứ kết Champions League nói trên. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi Messi vào sân từ băng ghế dự bị. Anh nổ súng và đóng vai trò quan trọng giúp Barca hòa PSG 3-3, CLB của La Liga đi tiếp nhờ ghi nhiều bàn thắng trên sân khách hơn đối thủ.

Hơn 2 tháng sau lần chạm trán Messi đó, Beckham chính thức giã từ sân cỏ vào ngày 16/5/2013. Trước đó, cựu tiền vệ người Anh đến PSG trong phiên chợ đông 2013 và thi đấu 10 trận cho CLB nước Pháp.

Beckham và khoảnh khắc tồi tệ nhất sự nghiệp David Beckham bị cổ động viên và truyền thông ở xứ sở sương mù quay lưng sau khi nhận thẻ đỏ trong trận tuyển Anh gặp Argentina tại vòng 1/8 World Cup 1998.

Ngày Beckham bị cả nước Anh quay lưng

Hình nộm Beckham mặc áo số 7 của tuyển Anh bị đày lên giá treo cổ. Cuộc thư hùng giữa hai nền bóng đá có thâm thù nhanh chóng trở thành tấn thảm kịch với chàng tiền vệ 23 tuổi.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm