Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Becamex dốc tiền tỷ đầu tư cho Hoàng Nam

Với việc tiến sát top 100 trẻ thế giới, tay vợt tuổi teen Lý Hoàng Nam đã được nhà tài trợ Becamex nâng lương và tăng tiền đầu tư để anh tiến xa hơn trong năm 2013.

Becamex dốc tiền tỷ đầu tư cho Hoàng Nam

Với việc tiến sát top 100 trẻ thế giới, tay vợt tuổi teen Lý Hoàng Nam đã được nhà tài trợ Becamex nâng lương và tăng tiền đầu tư để anh tiến xa hơn trong năm 2013.

1 tháng tăng 162 bậc

Lý Hoàng Nam là tay vợt trẻ tăng hạng gần như nhanh nhất trên bảng xếp hạng trẻ của ITF khi vọt lên vị trí 114 thế giới (cập nhật ngày 14/1). Trước đó một tháng, Hoàng Nam vẫn còn khá vô danh khi đứng tận vị trí 276. Với vị trí mới, lần đầu tiên Hoàng Nam vượt qua đàn anh là Nguyễn Hoàng Thiên trên bảng xếp hạng, khi tay vợt “triệu đô” tụt 4 bậc xuống hạng 120.

Đà thăng tiến nhanh của Nam là do anh đã thi đấu thành công tại 3 giải ở châu Mỹ. Không được xếp hạng hạt giống nhưng Hoàng Nam đã vào vòng 2 giải Mexico, tứ kết giải đơn nam Cope Del Cafe 2013 ở Costa Rica và vào vòng 3 giải Cope Gatorade 2013 Venezuela. Đây đều là 3 giải thuộc nhóm 1, có điểm thưởng cao.

Với sự hậu thuẫn của Becamex, Lý Hoàng Nam được kỳ vọng sẽ bay cao trong năm 2013.

Theo HLV Trần Đức Quỳnh, kinh phí cho chuyến đi thi đấu vừa rồi của Nam là khá lớn, lên đến 30.000 USD. Nhưng “đắt xắt ra miếng”, việc được thi đấu cọ xát với những đối thủ mạnh trên nhiều mặt sân khác nhau đã giúp Nam hoàn thiện về lối chơi của mình.

Nhắm đến giải Pháp mở rộng

Hôm nay 17/1, Lý Hoàng Nam đã về đến Việt Nam và bắt đầu một quá trình tập luyện mới. Theo HLV Trần Đức Quỳnh thì hiện anh đang áp dụng cho Nam chu kỳ huấn luyện cứ đánh xong 3 giải là về tập tại Bình Dương trong khoảng 2 tháng để khắc phục những điểm yếu.

Trong kế hoạch nửa đầu năm nay, Lý Hoàng Nam sẽ tham dự 3 giải đấu vào đầu tháng 3 lần lượt là LTAT ở Thái Lan (từ 4 đến 10/3), Sarawak ở Malaysia (từ 12 đến 17/3) và Mitsubishi Lancer ở Philippines (từ 19 đến 24/3). Đây đều là 3 giải thuộc nhóm 1, nếu Nam tích lũy điểm thành công và tiến sát top 70 trẻ của ITF, anh sẽ được Becamex Bình Dương chi tiền sang tập huấn, thi đấu tại các nước châu Âu như Ý, Bỉ, Pháp để làm quen với việc thi đấu trên sân đất nện, chuẩn bị cho giải Pháp mở rộng vào ngày 3/6.

Đây là mục tiêu lớn của Nam trong năm nay và điều đáng mừng là phía Becamex cam kết sẽ hỗ trợ hết mình. Dự kiến số tiền đầu tư cho Nam trong năm nay không dưới 1 tỷ đồng, nhưng phía Becamex sẵn sàng chi thêm nếu như Nam tiếp tục thăng tiến.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm