Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam thăng tiến nhanh đến chóng mặt

Với việc vào đến tứ kết giải Copa del Cafe mới kết thúc cách đây ít ngày, tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam đã tăng đến 37 bậc trên bảng xếp hạng.

Lý Hoàng Nam thăng tiến nhanh đến chóng mặt

Với việc vào đến tứ kết giải Copa del Cafe mới kết thúc cách đây ít ngày, tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam đã tăng đến 37 bậc trên bảng xếp hạng.

Theo bảng xếp hạng các tay vợt trẻ của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) công bố hôm 7/1, Lý Hoàng Nam nhảy 37 bậc lên vị trí 125 thế giới. Thành tích này có được do Lý Hoàng Nam được cộng thêm đến 60 điểm nhờ việc vào đến tứ kết giải Copa del Cafe tại Costa Rica. Đây là giải đấu thuộc nhóm 1 cua ITF vốn thu hút rất đông các tay vợt trẻ hàng đầu của thế giới, trong khi Nam lại không được xếp là hạt giống.

Đây có thể coi là đà thăng tiến chóng mặt của Lý Hoàng Nam, bởi trước khi lên đường dự các giải đấu tại châu Mỹ cuối tháng 12/2012 đến nay, anh đã tăng đến 151 bậc trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, theo bảng xếp hạng mới nhất của ITF, đàn anh Nguyễn Hoàng Thiên vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí 116 thế giới.

Không những cải thiện thứ hạng mà Hoàng Nam còn cải thiện về lối đánh trên các mặt sân khác nhau từ sân cứng đến sân đất nện.

Hiện tại Lý Hoàng Nam đang có mặt tại Venezuela tham dự giải Copa Gatorade diễn ra từ ngày 8 đến 13/1. Đây là giải diễn ra trên mặt sân cứng, thuộc nhóm 1 của ITF. Theo kết quả bốc thăm, ở vòng 1 anh phải dự vòng sơ loại, gặp Franco Moral (Chile). Đây là một đối thủ yếu, xếp thứ 1.039. Thắng trận này, Nam gặp hạt giống số 13 Tebet Filho (hạng 204, Brazil), người được đặc cách vào vòng 2.

Việc Lý Hoàng Nam thăng tiến nhanh có nhiều lý do. Một phần do tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tay vợt trẻ người Tây Ninh. Bên cạnh đó, việc chọn những giải đấu hợp lý ở châu Mỹ cùng HLV người Thụy Điển Dave Bendelin cũng giúp Nam rất nhiều. Chính ông đã khuyên Nam nên tham dự các giải đấu ở châu Mỹ, nơi có điều kiện thi đấu khá khắc nghiệt, đồng thời vắng mặt không ít các tay vợt đẳng cấp của châu Âu do họ muốn đoàn tụ với gia đình dịp năm mới.

Thế nên, Hoàng Nam sẽ có nhiều cơ hội tích lũy điểm cải thiện thứ hạng. Điều này đã phát huy hiệu quả tối đa. Thậm chí nếu Nam thi đấu tốt tại giải đấu ở Venezuela, anh hoàn toàn có thể vượt qua Hoàng Thiên để tiến vào Top 100 trẻ thế giới.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm