Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai Syria giả chết giữa làn đạn để cứu người

Bất chấp những phát súng của xạ thủ bắn tỉa, một bé trai ở Syria vẫn lao ra chỗ nguy hiểm để cứu một bé gái. Em giả vờ trúng đạn trước khi vùng dậy để kéo cô bé tới nơi an toàn.

Cộng đồng mạng gọi một cậu bé Syria là anh hùng sau khi một đoạn video trên mạng cho thấy cậu chạy qua làn đạn của xạ thủ bắn tỉa để cứu một cô bé. Trong đoạn video, cậu bé chạy ra từ góc trái của khung hình để tới xác một xe hơi. Trong lúc cậu bé chạy, những viên đạn lao về phía em và cậu bé thực hiện động tác giả chết, Daily Mail đưa tin.

Nhưng chỉ vài giây sau, cậu vùng dậy và chạy về phía xác xe hơi, nơi một bé gái đang ẩn nấp để tránh đạn của xạ thủ bắn tỉa. Cậu bé cầm tay bé gái rồi kéo về phía trái của khung hình. Trong lúc hai đứa trẻ chạy, những viên đạn bay tới tấp xung quanh chúng.

Tác giả của đoạn video nói rằng cảnh tượng diễn ra ở thị trấn Yabroud - cách thủ đô Damascus của Syria khoảng 80 km. Phe đối lập tại Syria từng chiếm Yabroud, song quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát nó từ tháng 3/2014.

Khoảng 500.000 người đã xem đoạn video sau khi nó xuất hiện trên mạng. Nhiều người bình luận rằng đây là đoạn video dàn dựng, song các chuyên gia nói rằng họ không tìm ra lý do để nghi ngờ tính chân thực của nó.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm