Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai ở Cà Mau bị chó dại cắn rách mặt

Ngoài vết thương vùng mặt, bé trai 3 tuổi ở Cà Mau còn bị chó dại gây thương tích ở môi và đứt lưỡi.

Ngày 29/3, đại diện Trạm Y tế xã Trần Thới, huyện Cái Nước (Cà Mau), xác nhận địa phương có một bé trai bị chó dại gây thương tích. Nạn nhân là T.N.Đ.K. (3 tuổi), vừa được một cơ sở y tế ở TP.HCM cho xuất viện.

Một tuần trước, K. đang chơi trước sân nhà thì bị một con chó tấn công gây thương tích ở mặt, môi và rách nửa lưỡi. Con vật có biểu hiện của bệnh dại đã bị người dân bắt giữ giao cho cơ quan chức năng.

Bé K. được người thân đưa đến cơ sở y tế tiêm huyết thanh kháng bệnh dại. Kết quả xét nghiệm cho thấy con chó dương tính với bệnh này.

Ngoài việc cử cán bộ theo dõi sức khỏe bé K., ngành y tế huyện Cái Nước đã phun thuốc sát trùng và tiêm vaccine ngừa bệnh dại cho đàn chó, mèo tại ấp có vật nuôi bị bệnh.

Ngoài tuyên truyền cảnh báo nguy hiểm của bệnh dại, địa phương thông báo cho người dân nếu phát hiện chó, mèo nghi mắc bệnh thì báo cho cán bộ y tế gần nhất để có biện pháp xử lý.

Cuốn sách bên bờ sự sống

Ngành y là ngành luôn chứng kiến ranh giới sự sống - cái chết của người khác, nhưng Khi hơi thở hóa thinh không lại là một cuốn sách đặc biệt khi nó là khoảnh khắc đối diện cái chết của người viết trong cả vai trò bác sĩ lẫn bệnh nhân. Cuốn hồi ký được bác sĩ thần kinh Paul Kalanithi viết khi căn bệnh ung thư trở nặng, anh ngồi trên xe lăn và nhớ về những tháng ngày cống hiến cho ngành y.

Bé trai ở Nghệ An tử vong sau khi bị chó dại cắn

Bệnh nhi không được tiêm phòng vaccine dại sau khi tiếp xúc động vật bị bệnh.

Việt Tường - Nhật Tân

Bạn có thể quan tâm