Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé Táo Ringo và những câu chuyện lan tỏa hạnh phúc

Xuyên suốt bộ sách "Bé Táo Ringo và những người bạn trong khu rừng Ánh sáng" là những thông điệp về hạnh phúc, nuôi dưỡng tâm hồn thiện lương cho trẻ.

Hạnh phúc không phải điều gì đó xa xôi hay quá khó để kiếm tìm, mà đôi khi ở rất gần và bắt đầu từ những việc giản đơn. Điều quan trọng là chúng ta có mở rộng trái tim để đón nhận hay không.

Hạnh phúc như một hạt giống, chỉ cần được tưới tắm và vun vén mỗi ngày, hạt hạnh phúc sẽ nảy mầm và cây hạnh phúc sẽ phát triển xanh tươi.

Đó là những điều chúng ta học được từ Bé Táo Ringo và những người bạn trong khu rừng Ánh sáng. Bộ sách đưa độc giả bước vào thế giới cổ tích kỳ thú, mới lạ mà cũng thật thân quen, cùng các nhân vật ngộ nghĩnh, dễ thương.

Đó là bé Táo Ringo được mọi người yêu mến bởi tính cách vui vẻ lạc quan, luôn giúp đỡ mọi người. Nơi nào có Ringo nơi ấy luôn rộn vang tiếng cười.

Đó là hai anh em heo Butao và Pusuke có trái tim nhân hậu; chú khỉ Monchiro vui tính; anh gấu Maku hiền hòa, luôn nhường nhịn người khác; bà cừu Hitsuji hiền từ, yêu thương trẻ nhỏ; bác trưởng thôn tốt bụng hay các bạn ong khi tìm thấy mật ngọt sẽ bay vòng số 8 để thông báo cho đồng đội…

sach hay cho tre anh 1

Bộ sách Bé Táo Ringo và những người bạn trong khu rừng Ánh sáng do Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam ấn hành. Ảnh: Trương Ngọc Lan.

Ngay cả các nhân vật có tính tình kiêu căng, hiếu thắng như cáo Konkichi, mèo Tama, gấu mèo Ponta… cũng được tác giả khắc họa một cách đáng yêu.

Bé Táo Ringo và những người bạn trong khu rừng Ánh sáng mở đầu bằng câu chuyện về lời chào: “Nếu chúng ta có thể cất lời chào thì hôm nay hẳn là một ngày bình yên”. Và xuyên suốt bộ sách là những thông điệp về hạnh phúc.

Hạnh phúc là sự sẻ chia, quan tâm và yêu thương mọi người. Cuộc sống sẽ tốt đẹp biết bao nếu chúng ta ai cũng muốn đem lại niềm vui cho người khác. Khi bạn mỉm cười, những bông hoa tươi tắn sẽ ngập tràn xung quanh bạn. Khi bạn đối xử tốt với người khác, bản thân bạn cũng vui vẻ.

Các bạn nhỏ trong khu rừng Ánh sáng đã nhận được nhiều bài học quý giá về phép lịch sự và lòng nhân ái. Từ đó, biết cảm thông, nhường nhịn và giúp đỡ mọi người, biết tự nhận thức và sửa chữa lỗi lầm, biết coi trọng lời hứa…

Những bài học ấy đơn giản và chứa đựng niềm vui, giúp các bạn nhỏ tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Qua cuốn sách, độc giả nhí sẽ học được cách cư xử đúng mực, tạo lập thói quen tốt và rèn luyện kỹ năng sống... từ đó tự hoàn thiện bản thân. Đây sẽ là nền tảng giúp các em xây dựng thế giới hạnh phúc sau này.

Những câu chuyện về bé Táo Ringo nhẹ nhàng mà tinh tế, giản dị mà sâu sắc, nên một cách tự nhiên đã chạm tới trái tim người đọc, khiến chúng ta phải suy ngẫm.

Có người nói muốn hạnh phúc thì hãy sống như một đứa trẻ. Bí quyết mà Ringo và những người bạn trong khu rừng Ánh sáng luôn ghi nhớ là: Những gì bạn làm cho mọi người sẽ quay trở lại với chính bạn và người hạnh phúc là người mang đến thật nhiều niềm vui cho người khác.

Làm thế nào để có được một cuộc sống hạnh phúc? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong bộ sách Bé Táo Ringo và những người bạn trong khu rừng Ánh sáng.

Bé Táo Ringo và những người bạn trong khu rừng Ánh sáng là bộ truyện tranh dạy trẻ thói quen tốt, nằm trong Tủ sách giáo dục Nhật Bản của Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam.

Đây là bộ sách thú vị, không chỉ hấp dẫn các độc giả nhí bởi nét vẽ đáng yêu mà còn mang tới bài học bổ ích, giúp các em thấu hiểu những điều giản đơn trong cuộc sống. Bằng cách thể hiện sinh động, họa sĩ Ohta Tomoko đã gửi gắm vào đó những thông điệp dễ thương và đầy tính giáo dục.

Danh nhân văn hóa và nỗ lực vươn tới thành công

Cuốn sách "Danh nhân văn hóa vui" không chỉ dành riêng cho lứa tuổi thiếu nhi, mà cho cả người trẻ muốn có thêm động lực phấn đấu để theo đuổi ước mơ.

Hà Thy Linh

Bạn có thể quan tâm