Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bế tắc quanh cái chết của ông trùm Nga

Cảnh sát Anh cho hay, đến nay họ chưa tìm được bằng chứng về “bên thứ 3” có liên quan đến cái chết của tỷ phú Boris Berezovsky.

Bế tắc quanh cái chết của ông trùm Nga

Cảnh sát Anh cho hay, đến nay họ chưa tìm được bằng chứng về “bên thứ 3” có liên quan đến cái chết của tỷ phú Boris Berezovsky.

Nhà tài phiệt Boris Berezovsky.

Cảnh sát vẫn chưa thể đưa ra lời giải thích về cái chết của ông trùm người Nga, trong khi các nhân viên pháp y đang ở trong khu dinh thự để điều tra hiện trường. “Sẽ là sai lầm nếu đồn đoán về nguyên nhân cái chết cho đến khi việc khám nghiệm tử thi hoàn thành. Ở thời điểm này chúng tôi chưa có bằng chứng cho thấy có sự liên quan của ‘bên thứ 3’ đến vụ việc”, quan chức cảnh sát Kevin Brown ở sở cảnh sát Thames Valley cho hay.

“Nhóm điều tra đang dựng lại hình ảnh về ngày cuối cùng của ông Berezovsky, nói chuyện với người thân và gia đình để hiểu rõ hơn về tâm trạng của ông ấy”, ông Kevin nói thêm

Trước đó, một nhân viên phát hiện thi thể của tỷ phú Nga trong phòng tắm và gọi cấp cứu lúc 15h18 giờ GMT ngày 23/3. Không ai thấy ông này từ thời điểm 22h30 giờ GMT đêm 22/3. Sau khi cảnh sát  kiểm tra, tư dinh tại Berkshire của ông trùm người Nga đã được xác định là không có dấu vết hóa học, sinh học hay hạt nhân.

Cảnh sát tại khu dinh thự của ông Berezovsky.

Ông Boris Berezovsky phất lên trong những năm 1990, nhờ việc tư hữu hóa tài sản nhà nước sau sự tan rã của chính quyền Liên Xô. Ông may mắn sống sót trong nhiều vụ ám sát, trong đó có vụ một quả bom phát nổ và khiến tài xế bay đầu.

Năm 2003, ông được cấp quy chế tị nạn chính trị ở Anh với lý do ông bị đe dọa tính mạng ở Nga. Berezovsky kết hôn 2 lần và có 6 đứa con. Tài sản của ông được cho là giảm đi đáng kể trong nhiều năm gần đây và khiến ông phải vật lộn trả nợ do liên quan đến nhiều vụ kiện tụng tốn kém.

Năm 2011, ông Berezovsky được cho là mất hơn 100 triệu bảng Anh cho một vụ ly hôn. Năm ngoái, ông còn mất thêm 4,7 tỷ USD trong vụ kiện tụng kéo dài với ông chủ của đội bóng Chelsea, Roman Abramovich.

Trong cuộc phỏng vấn không chính thức với một nhà báo vào đêm trước cái chết, ông Berezovsky bày tỏ nguyện vọng được trở về Nga. Hôm 22/3, phát ngôn viên của điện Kremlin cũng cho hay ông Berezovsky gần đây viết thư cho Tổng thống Putin và nói rằng muốn về nhà.

Berezovsky là bạn thân với cựu điệp viên KGB lưu vong Alexander Litvinenko, người bị ám sát năm 2006 sau khi bị đầu độc bằng chất phóng xạ tại London. Điện Kremlin vừa cáo buộc những phần tử nước ngoài thực hiện vụ ám sát, trong khi có người cho rằng Nga có dính líu một phần vào cái chết của ông Berezovsky.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm