Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé sơ sinh ở Lào Cai bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trong đêm

Bé trai khoảng 10 ngày tuổi, nặng gần 3 kg bị bỏ rơi trong túi kẻ carô cùng một triệu đồng tiền mặt, một hộp sữa ngay trước cửa nhà người dân tại phường Bắc Cường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Theo đó, vào hồi 4h40, ngày 6/7, UBND phường Bắc Cường nhận được tin báo của người dân tại số nhà 039 đường N4 tổ 21 phường Bắc Cường về việc phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi trước cửa nhà.

Cháu bé giới tính nam, cân nặng khoảng 2,8 kg, mới sinh khoảng 10 ngày tuổi, được quấn tã màu trắng đặt trong chiếc túi kẻ carô, cùng một triệu đồng tiền mặt và một số đồ sơ sinh khác.

Hiện cháu bé đang được UBND phường tạm thời giao nuôi dưỡng tại gia đình ông Nguyễn Văn Bình (SN 1986, thường trú tại số nhà 039 đường N4 tổ 21 phường Bắc Cường, TP Lào Cai).

Lãnh đạo phường Bắc Cường cho biết thêm, trong thời hạn 7 ngày liên tục kể từ thời điểm ban hành thông báo, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ của cháu bé, địa phương sẽ hoàn thiện thủ tục nhận con nuôi cho gia đình phù hợp.

Truy tìm người mẹ vụ thi thể trẻ sơ sinh treo trên thân cây ở Hà Nội

Từ việc phát hiện thi thể trẻ sơ sinh treo trên thân cây trước số nhà 12 Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, Hà Nội), lực lượng công an đang tập trung điều tra và truy tìm người mẹ.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên đường kèm tâm thư ở Lạng Sơn

Trong lúc đi trên đường, một người dân thấy trẻ sơ sinh nằm cuộn trong túi đồ, bên cạnh là bức thư với những dòng chữ thống thiết nhờ người nuôi.

Dòng nhắn gửi bên bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngày cận Tết

Một bé gái 15 ngày tuổi, nặng hơn 3 kg bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trong sáng sớm ngày cận Tết, kèm một tờ giấy nêu hoàn cảnh, nhờ nuôi dưỡng giúp.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://tienphong.vn/be-so-sinh-o-lao-cai-bi-bo-roi-truoc-cua-nha-dan-trong-dem-post1652612.tpo

Hân Nguyễn - Văn Đức/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm