Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bế giảng trại hè bóng đá ươm mầm tài năng

Sau 3 tuần tham gia trại hè, nhiều em nhỏ ở Hà Nội cháy lên niềm đam mê, tình yêu với trái bóng tròn và có khát vọng trở thành những tài năng bóng đá trong tương lai.

Với mục đích ươm mầm tài năng, định hình nhân cách qua giáo trình giảng dạy của Nhật Bản theo chuẩn quốc tế,  dưới sự hướng dẫn tận tâm của các nhà chuyên môn bởi Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản và các HLV trực tiếp đến từ CLB Azul Clazo, trợ giảng bởi các cựu cầu thủ nổi tiếng hiện đang là HLV đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam như Đặng Phương Nam, Nguyễn Hồng Sơn, sau 3 tuần tập luyện, trại hè bóng đá Yamaha tại Hà Nội đã để lại những trải nghiệm không thể nào quên không chỉ với 150 học viên nhí mà cả với phụ huynh các em nhỏ. 

Trong mỗi buổi học, các em được rèn thể lực, luyện kỹ năng, học cách phản xạ - tư duy nhanh nhạy với trái bóng tròn. Theo mỗi lứa tuổi, tùy theo thời tiết, các HLV tổ chức những bài tập vừa đạt được mục đích chuyên môn nhưng đảm bảo được sức khỏe của học viên dưới tiết trời nắng gay gắt của Hà Nội. Các kỹ năng dẫn dắt bóng, chắn bóng, qua người… những bài học từ cơ bản đến phức tạp được những học viên nhí tiếp thu nhanh chóng.

Bế giảng trại hè bóng đá ươm mầm Công Vinh, Tuấn Anh trong tương lai. 

Nước da rám nắng, đầu húi cao, bước chạy nhanh nhẹn, lối chơi tập thể với đội hình triển khai khá bài bản, sau 3 tuần học, niềm đam mê, tình yêu với trái bóng tròn của các em càng mãnh liệt từ những giờ học và chơi với các thầy Nhật Bản. Thấp thoáng đâu đó là những phiên bản nhí của Công Vinh, Tuấn Anh... say mê luyện tập trên sân bóng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong khuôn khổ Trại hè bóng đá 2015.

Các học viện nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học Trại hè bóng đá 2015 tại Hà Nội. 

Sau Hà Nội, Trại hè bóng đá tiếp tục khóa học 2 tuần tại Nghệ An với 125 cầu thủ nhí. Các em được nhà tài trợ đài thọ toàn bộ kinh phí khi tham gia Trại hè, được cấp phát đồng phục và dụng cụ thi đấu, chăm sóc dinh dưỡng trong buổi học miễn phí. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm