Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái vượt hàng rào an ninh để ôm Giáo hoàng

Con gái của một gia đình nhập cư tại Mỹ được phép tiếp cận và ôm người đứng đầu tòa thánh Vatican trước sự chứng kiến của đám đông. Cô còn gửi cho ông một lá thư.

Giáo hoàng Francis dang vòng tay ôm bé
Giáo hoàng Francis dang vòng tay ôm bé Sophie Cruz. Ảnh: CBSNews

Giống hàng nghìn người khác, bé Sophie Cruz, 5 tuổi - con gái của một gia đình nhập cư - nóng lòng chờ đón “Giáo hoàng của người dân” khi ông di chuyển ngang qua Khu vui chơi Quốc gia ở thủ đô Washington, D.C. hôm 23/9.

Người đứng đầu tòa thánh nói rằng ông muốn bước ra khỏi xe và chào đón người dân Mỹ. Nhưng ông không thể làm vậy vì mối đe dọa an ninh quá lớn và cũng có nhiều rào cản.

Khi người đứng đầu tòa thánh Vatican di chuyển qua đám đông, Sophie vượt qua các chướng ngại vật để tiến gần hơn tới xe của Giáo hoàng. Các nhân viên an ninh ngăn em. Nhưng đột nhiên, đoàn xe chở Đức Thánh cha dừng lại, ông vẫy tay ra hiệu cho em. Khi nhân viên an ninh bế cô bé mặc váy truyền thống và tết tóc tới gần chỗ Giáo hoàng, ông lập tức ôm em trước sự chứng kiến của đám đông, theo Guardian.

Sophie còn gửi Giáo hoàng một bức thư chứa thông điệp về cải cách nhập cư. Em cùng cha là Raul và các nhà hoạt động tới Washington để đón Giáo hoàng, đồng thời kêu gọi chính phủ và quốc hội Mỹ về vấn đề này.

Nội dung bức thư mà Sophie gửi Đức Thánh cha kêu gọi các nhà lập pháp Mỹ thông qua cải cách nhập cư toàn diện để em và gia đình có thể sống tại Mỹ mà không lo bị trục xuất.

“Cháu muốn nói với ngài rằng cháu cảm thấy buồn. Cháu cũng muốn nhờ ngài trò chuyện với tổng thống và quốc hội về việc hợp pháp hóa tình trạng công dân của cha mẹ bởi mỗi ngày, nỗi sợ phải rời xa họ luôn bủa vây cháu”, cô bé viết.

Giống hàng triệu người Mỹ khác đang sinh sống ở Mỹ, Sophie sợ một ngày em phải sống xa cha mẹ vì tình trạng nhập cư của họ khác nhau. Cha mẹ Sophie di cư bất hợp pháp từ bang Oaxaca, Mexico tới bang California còn em sinh ra ở Mỹ và tự gọi mình là “công dân Mỹ gốc Mexico”. 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm