Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái sơ sinh có hai mặt vẫn phát triển bình thường

Một phụ nữ Australia đã sinh một bé gái có hai khuôn mặt và hai bộ não. Bất chấp lo ngại của các bác sĩ, đứa trẻ vẫn khỏe mạnh và phát triển bình thường.

Con gái của cô Renee Young và anh chồng Simon Howie - sống ở phía tây thành phố Sydney, Australia - chào đời cách đây hơn một tháng. Khi Renee mang thai, họ rất sốc khi phát hiện hình hài đứa bé có hai khuôn mặt hoàn toàn đối xứng, hai bộ não dính liền nhau. Tuy nhiên, cặp vợ chồng vẫn quyết định giữ thai.

Tới tuần thứ 28, các bác sĩ cảnh báo rằng cái thai phát triển không bình thường. Greg Kesby lo sợ đứa trẻ sinh ra sẽ không thể thở. Họ cũng nói với bà mẹ trẻ rằng cô không nên giữ cái thai vì khi sinh ra cộng đồng nhìn nhận nó như quái vật.

Hình ảnh siêu âm cặp song sinh dính liền mặt. Ảnh:
Hình ảnh siêu âm cặp song sinh dính liền mặt trong cơ thể cô Renee Young. Ảnh: A Current Affair

Tuy nhiên, cặp vợ chồng đã có tới 7 đứa con vẫn quyết định sinh và sẽ yêu thương đứa bé cho dù cả thế giới xa lánh và chế nhạo nó.

Faith and Hope, tên của bé gái, chào đời sau khi trải qua một ca mổ khẩn cấp tại bệnh viện Blacktown, bang New South Wales vào ngày 6/2. Khi bé mới chào đời, các bác sĩ không phát hiện hơi thở của đứa trẻ mặc dù tim vẫn đập. Cuối cùng em cũng sống sót và thở bình thường mà không cần sự hỗ trợ của máy móc

Bé gái có hai khuôn mặt do em mắc hội chứng diprosopus (nhân bản sọ - mặt, một rối loạn bẩm sinh cực kì hiếm. Hội chứng ấy khiến tất cả các bộ phận trên đầu đều nhân đôi. Hầu hết những đứa trẻ mắc hội chứng đều không thể sống sót).

"Chúng tôi coi đây là một cặp song sinh. Quả thực chúng tôi không biết đứa nhỏ sẽ phải ở bệnh viện bao lâu, nhưng chúng tôi rất muốn đưa con gái về nhà chăm sóc để chúng phát triển khỏe mạnh, vui vẻ và gia đình tôi có thêm tiếng cười", anh Howie chia sẻ.

Vợ chồng cô Young đều cảm thấy rất hạnh phúc bởi con gái họ đã chào đời và phát triển khỏe mạnh.
Vợ chồng cô Young đều cảm thấy rất hạnh phúc bởi con gái họ đã chào đời và phát triển khỏe mạnh. Ảnh: A Current Affair

Giới y khoa từng ghi nhận 35 trường hợp song sinh dính liền mặt, nhưng không đứa trẻ nào trong số đó sống sót.

Các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên bởi sức khỏe của Faith and Hope đang tăng từng ngày. “Con gái tôi có thể tự thở và ăn uống bình thường”, Howie kể.

Do đây là một trường hợp vô cùng khó khăn và phức tạp, các bác sĩ không biết chắc sức khỏe đứa bé sẽ tiến triển ra sao trong tương lai. Anh Howie cho biết, nhiều chuyên gia đã kiểm tra thể trạng đứa bé. Họ xem xét chức năng của phổi và các mạch máu để đưa ra cách thức tốt nhất trong việc cung cấp dinh dưỡng cho bé.

Bất chấp những cảnh báo về rủi ro của đứa nhỏ, Howie và Young đều cảm thấy rất hạnh phúc bởi con gái họ đã chào đời và phát triển khỏe mạnh.

"Chúng tôi nghĩ Faith and Hope cũng giống như những đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ hay hội chứng Down khác. Vì vậy tôi thực sự tin rằng đứa bé sẽ khỏe mạnh và phát triển bình thường".

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2626008/The-baby-two-faces-Australian-woman-gives-birth-conjoined-twins-share-body-two-brains.html

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm