Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2.000 người lập kỷ lục mát xa tập thể tại Indonesia

2.000 người, gồm cả nhân viên mát xa và tình nguyện viên đã tập trung tại một bãi biển ở Indonesia để lập nên kỷ lục mát xa tập thể với số lượng người tham gia đông nhất.

Với hậu cảnh là bãi biển Indonesia tuyệt đẹp, các tình nguyện viên nằm trên các mảnh chiếu được làm từ lá thốt nốt và thoải mái thư giãn trong 15 phút dưới bàn tay chăm sóc của các nhân viên trị liệu.
Các nhân viên mát xa tới từ Bali, miền trung và phía đông Java tham gia sự kiện. Nó phá vỡ kỷ lục thế giới trước đó của các nhân viên trị liệu tại Bangkok, Thái Lan vào tháng 7/2013. Trong lần đó, 641 nhân viên mát xa đã trị liệu cho những người tình nguyện trong 12 phút.
Wayan Sudani, một nhân viên mát xa 38 tuổi, cho biết việc tham gia vào buổi mát xa tập thể tại Bali là một cơ hội hiếm. “Tôi rất tự hào khi tham gia sự kiện này. Ngoài ra, ban tổ chức còn cấp cho chúng tôi một giấy chứng nhận vì đã đóng góp cho kỷ lục mới”. 
Tại sự kiện, người ta chia các nhân viên trị liệu trong trang phục áo tím quần xanh thành 9 nhóm tương ứng với 9 liệu pháp trong mát xa. Liệu pháp chà vào cơ thể gồm hai phương thức Javanese lulur và Bugis tellu sulapa eppa. Trong khi đó, liệu pháp tạo mặt nạ trên cơ thể chỉ gồm phương thức Balinese boreh. Ngoài ra, các nhân viên mát xa còn sử dụng các liệu pháp tắm hơi thảo dược, tắm hơi truyền thống, tẩy da chết bằng trứng, khử độc và điều trị hơi.
Ketut Kamiasih, bà mẹ ba con, nói: “Nhiều nhân viên mát xa không thể tham dự sự kiện bởi ban tổ chức chỉ cần 1.000 người. Tôi vui vì tôi là một trong số đó”.
Russel Collins, một tình nguyện viên Australia, cho biết: “Tôi rất ưa thích liệu pháp mát xa tại đây. Ở quê tôi, chúng tôi phải trả từ 80 đến 90 USD/ lần trong khi ở đây họ chỉ lấy 30 USD/ lần mát xa”.

 

http://www.dailymail.co.uk/news/article-2624988/Anyone-massage-A-THOUSAND-Indonesian-masseurs-gather-record-breaking-pampering-Bali.html

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm