Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái bán vé số bị tưới xăng đốt tha thứ cho mẹ

Sau 15 ngày điều trị, cắt bỏ da hoại tử, bệnh nhân bị mẹ tưới xăng đốt đã bớt đau đớn. Em nói chuyện với bác sĩ rằng đã tha thứ cho đấng sinh thành, sau này muốn làm nghề cắt tóc.

Ngày 10/9, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) thông tin về tình hình sức khỏe bé gái Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ở Bình Thuận) bị mẹ tưới xăng thiêu sống vào 24/8.

Theo bác sĩ Hoàng Vũ Quỳnh Trang - người trực tiếp điều trị tâm lý cho Linh, tâm lý của bệnh nhi dễ chịu hơn, đã cười nói khi bác sĩ hỏi.

Bác sĩ Phan Vũ Bảo - quyền Trưởng khoa Bỏng tạo hình Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, các vết cắt lọc mô hoại tử của bệnh nhân bình phục tốt, đau nhức giảm.

Tuy nhiên, tiên lượng vẫn dè dặt, vì vẫn còn khả năng xảy ra nhiễm trùng vết bỏng, nhiễm trùng máu, đe dọa đến tính mạng. 

Do đó, lo lắng lớn nhất đến lúc này vẫn là khâu xử lý chống nhiễm trùng trên vết bỏng diện tích lớn, sâu.

Thái độ đó khác hẳn với sự la lớn, cáu gắt, quát bác sĩ lúc đầu. Mặc dù vậy, bác sĩ Trang vẫn kiên nhẫn tiếp cận cô bé. "Hơn ai hết, bác sĩ biết rõ lúc mới nhập viện, sự đau đớn thể xác do các vết bỏng đã khiến em thay đổi tâm lý theo chiều hướng xấu", bác sĩ nói.

Tuy nhiên, sau khi bé được cắt các lớp da hoại tử, bớt đau nên Linh đã dần dần ổn định, chịu nói chuyện. Em tâm sự rất cô đơn khi cha mất, mẹ ở với người khác. Cô bé phải bỏ học đi bán vé số lại thường bị mẹ đánh đập. 

"Sau khi bệnh tình thuyên giảm tí chút, tâm lý Linh cải thiện đáng kể. Em bắt đầu nói chuyện với bác sĩ và nhân viên xã hội 'con tha thứ và muốn tiếp tục ở với mẹ. Vì mẹ là mẹ của con mà…'. Em còn có mong ước khi ra viện sẽ được đi học làm nghề cắt tóc", bác sĩ điều trị kể.

Bác sĩ điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Khánh Trung.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, nếu Linh về ở với mẹ trong một nền tảng gia đình như thế liệu sau này có xảy ra chuyện tương tự?

Bác sĩ Phạm Minh Triết - Trưởng khoa Tâm lý cho biết Linh có nhiều nguy cơ lo âu, trầm cảm, stress vì nhớ về việc đã xảy ra. Hoặc em dễ có nguy cơ là nạn nhân của sự bạo hành trong tương lai hoặc bạo hành với người khác.

Trước đó, chiều 24/8, Linh đi bán vé số tại thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận. Khi về nộp tiền lại cho đại lý, em bị thiếu 300.000 đồng do bán không hết. Đại lý báo việc này cho mẹ ruột của em là Trương Kim Vy (33 tuổi). Người này nổi giận đánh con gái và dùng xăng tưới lên người em rồi châm lửa đốt.

Bé gái bị mẹ tẩm xăng đốt vẫn nguy kịch

Sau hơn 10 ngày nhập viện điều trị bỏng 2 chân, lưng, bụng, cổ mặt, bé Linh vẫn chưa qua được cơn nguy kịch vì nguy cơ nhiễm trùng huyết cao, ngón tay đang hoại tử.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm