Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 8 tuổi kể chuyện bằng hình ảnh

Bé Nguyễn Trà học lớp 3, là tác giả của bộ truyện tranh song ngữ.

Như nhiều em nhỏ khác, Nguyễn Trà rất thích vẽ tranh. Bé được bố mẹ khích lệ, tạo điều kiện để được tự do khám phá. Bộ ba truyện tranh của bé sẽ dẫn các bạn nhỏ đến với thế giới tự nhiên với các loài vật phong phú.

Cỏ gà kể về cô bé cùng bố chơi chọi cỏ gà. “Con có muốn biết bên trong cỏ gà có gì không?”, câu hỏi ấy của bố khiến cô bé vô cùng tò mò và bắt đầu hành trình khám phá. 

Nhiều bạn nhỏ biết một loài chim rất hay – hồng hạc. Nhưng có lẽ, ít bạn biết Vì sao hồng hạc có bộ lông màu hồng? Chính bạn ấy cũng thắc mắc về điều này, nên từng đi hỏi san hô: “Vì sao bạn màu xanh?”; hỏi hải âu: “Vì sao bạn có màu đen và trắng?”; và thắc mắc với bồ nông: “Vì sao bạn màu xám?”… 

Thế nhưng, hồng hạc vẫn không tìm được câu trả lời vì sao mình có màu hồng, cho tới khi về nhà gặp mẹ. 

Nòng nọc & cá cóc khám phá thế giới dưới nước qua cuộc phiêu lưu và trưởng thành của hai người bạn.  

Khi còn bé, nòng nọc và cá cóc có hình dáng khá giống nhau. Liệu lúc lớn hơn, nhận ra sự khác biệt của mình, họ còn tiếp tục làm bạn với nhau không?

Các bìa sách trong bộ ba tranh truyện song ngữ Nòng nọc và Cá cóc, Cỏ gà, Vì sao hồng hạc có bộ lông màu hồng.

Nguyễn Trà cho biết, những kiến thức khoa học về động vật bé đọc được từ sách khoa học và trải nghiệm từ những lần đi chơi với bố mẹ vào ngày cuối tuần.

Trà chia sẻ: “Thông qua các câu chuyện, con muốn các bạn được ra ngoài khám phá cuộc sống, tự do tưởng tượng và vẽ những gì mình thích”.

"Mỗi khi vẽ xong, con mang khoe, bố mẹ bảo con viết ra để nhiều người hiểu được câu chuyện trong tranh. Bố bảo sáng tác truyện cũng là cách mình giao tiếp với thế giới". 

 

Nguyễn Trà sinh năm 2006, ở Nhật Bản. Bé học 4 năm mầm non ở Nhật và về Việt Nam khi hơn 4 tuổi. Hiện, Trà học tại Reggio Emilia School. 

 

 

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm