Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 7.000 cuốn sách 'Đắc nhân tâm' bị làm giả

Đây là lần thứ 10 cuốn "Đắc nhân tâm" của First News bị in lậu tại Hà Nội.

Sau hơn 2 tháng tìm hiểu, theo dõi, vào lúc 14h10 phút chiều chủ nhật, ngày 31/05, First News – Trí Việt đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ - PA83 (Công an TP.Hà Nội) kiểm tra khẩn cấp và triệt phá hang ổ xưởng gia công sách lậu công khai của Công ty TNHH in Dương Khánh tại địa chỉ: Số nhà 28, ngõ 129, đường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Đã có hơn 7.000 cuốn Đắc Nhân Tâm của tác giả Dale Carnegie (do First News biên dịch, giữ bản quyền tiếng Việt và phát hành tại Việt Nam) đang xếp thành từng hàng cao, được sắp vào hộp y như hàng sách thật của First News bị phát hiện làm giả tại đây. 

Bên cạnh những chồng sách cao Đắc Nhân Tâm thành phẩm, lực lượng chức năng còn phát hiện rất nhiều cuốn Đắc Nhân Tâm ở dạng bán thành phẩm cùng rất nhiều cuốn và bìa đang được gia công trên máy cắt, xén giấy. 

Hình ảnh tại hiện trường.

Lực lượng chức năng đã tịch thu và niêm phong trên 7.000 cuốn sách làm lậu, gồm 59 thùng lớn sách thành phẩm (mỗi thùng 120 cuốn) cùng 2 bao tải lớn ruột sách bìa bán thành phẩm. Theo nguồn thông tin chính xác, lô hàng in lậu này là 10.000 cuốn Đắc Nhân Tâm bị cơ sở Dương Khánh làm giả và 3.000 cuốn đã được chuyển đi tiêu thụ trót lọt vào chiều thứ Bảy và sáng Chủ nhật. Và đây không là lần đầu tiên Công ty TNHH in Dương Khánh in lậu làm giả các sách của First News – Trí Việt.

Đến 19h cùng ngày, sau khi kiểm tra, lập biên bản, lực lượng chức năng đã niêm phong, tịch thu toàn bộ số sách lậu trên. Hiện, số sách lậu trên đang được niêm phong tại trụ sở PA83.

Số sách giả Đắc Nhân Tâm thu giữ tại Công ty TNHH in Dương Khánh được làm rất tinh vi, in với chất lượng khá cao nên bạn đọc bình thường sẽ rất khó nhận ra. Bìa sách giả được in với màu sắc không khác sách thật, tuy nhiên trong khi tên tác giả Dale Carnegie cùng dòng chữ “How to Win Friends & Influence People” trên sách thật được ép kim nhũ vàng thì sách giả lại không có. Icon hình tròn trên sách thật có màu vàng còn sách giả lại có màu đỏ. Ngoài ra, sách thật được làm tay gấp còn sách giả lại không có. 

Với quyết tâm đưa vụ in lậu này ra ánh sáng, First News đang ủy quyền cho Đoàn luật sư kiến nghị lên Quốc hội và Viện Kiểm sát tối cao quyết truy tố hình sự vụ án này. 

 

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm