Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bê bối của Mạnh Mỹ Kỳ khiến phim bị tẩy chay

Dự án phim mới của Mạnh Mỹ Kỳ có doanh thu không cao. Diễn xuất của cô bị đánh giá non nớt.

Ngày 25/2, theo thống kê trên trang Maoyan, bộ phim Trái tim tôi bay lên do nữ ca sĩ Mạnh Mỹ Kỳ đóng chính chỉ thu về 2,2 triệu NDT (gần 350.000 USD). Trước đó, dự án được ưu tiên sắp xếp tỷ lệ suất chiếu đứng thứ hai với 17,1%.

Sina đánh giá bộ phim bị quay lưng một phần do nữ chính Mạnh Mỹ Kỳ vấp phải sự tẩy chay của công chúng.

Vai diễn được tung hô quá đà

Theo QQ, bộ phim Trái tim tôi bay lên cũng đang vướng nghi vấn làm giả vé xem phim, phát miễn phí vé xem để tăng doanh thu. Theo đó, khán giả nhận thấy một số ghế trong rạp hiển thị trên trang là đã có người mua, song, thực tế trong rạp trống chỗ.

Mạnh Mỹ Kỳ cũng bị dư luận phản ứng vì được công ty quản lý PR quá đà. Cụ thể, nhà sản xuất khen cô diễn xuất thần, đạo diễn Vương Phóng Phóng khẳng định dù chọn lại lần nữa vẫn sẽ giao vai nữ chính cho Mạnh Mỹ Kỳ.

Tuy nhiên, trong video hậu trường được đăng tải, Mạnh Mỹ Kỳ không hiểu được cảm xúc của vai diễn, liên tục hỏi đạo diễn cách thể hiện tâm lý nhân vật.

Theo QQ, phía công ty quản lý cũng như ê-kíp đã thổi phồng khả năng diễn xuất của Mạnh Mỹ Kỳ. Khán giả hoài nghi về độ xác thực của những lời nhận xét này bởi năm 2020, Mạnh Mỹ Kỳ đã phải nhận giải Cây chổi vàng dành cho màn thể hiện tệ nhất trong phim Tru tiên (bản điện ảnh).

Theo Sina, bộ phim Trái tim tôi bay lên vốn được lên lịch ra mắt đúng vào ngày mùng 4 Tết Nguyên đán (4/2). Tuy nhiên, nhận thấy doanh thu phòng vé đặt trước không khả quan do khán giả tẩy chay nữ chính Mạnh Mỹ Kỳ, ê-kíp đã thay đổi ngày công chiếu.

Đến ngày 22/2, Mạnh Mỹ Kỳ và ê-kíp tham gia buổi họp báo giới thiệu phim, song nữ ca sĩ vẫn chịu sự chỉ trích của công chúng. Dưới các bài quảng bá cho phim, khán giả cho rằng ngôi sao sinh năm 1998 không biết hối lỗi, vội vã quay trở lại giới giải trí.

Trước đó, cô vướng tin chen chân vào chuyện tình cảm của nhà sản xuất âm nhạc Trần Lệnh Thao và bạn gái. Cô bị tố chủ động tán tỉnh Trần Lệnh Thao dù biết đối phương đã có người yêu.

Mới đây, sau khi có thông tin bộ phim Trái tim tôi bay lên được sắp xếp lịch chiếu trở lại. Ngày 24/5, bạn gái của Trần Lệnh Thao đã lên mạng "giải oan" cho Mạnh Mỹ Kỳ. Cô cho biết sự việc tố cáo trước đó là hiểu nhầm lúc tức giận. Cô thừa nhận đã "đổ oan" và làm ảnh hưởng tới Mạnh Mỹ Kỳ.

Theo Sina, lời giải thích này đến đúng thời điểm khi Mạnh Mỹ Kỳ quay trở lại tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Vì vậy sự việc được cho là kết quả của việc thỏa thuận, dàn xếp giữa các bên, để Mạnh Mỹ Kỳ xóa sạch scandal trong quá khứ.

Trên QQ có bài viết phân tích công ty quản lý Nhạc Hoa của Mạnh Mỹ Kỳ đang sử dụng sức ảnh hưởng truyền thông để dọn đường cho cô trở lại. Song, cách làm này không hiệu quả. Khán giả phản ứng trước diễn xuất non nớt của Mạnh Mỹ Kỳ cũng như thái độ không thành thật của nữ diễn viên sau scandal.

Khó lấy lại danh tiếng

Trước khi vướng scandal đời tư, Mạnh Mỹ Kỳ là nữ thần tượng hàng đầu tại Trung Quốc. Cô sinh năm 1998 thuộc công ty Nhạc Hoa (Yuehua). Đây là công ty quản lý thần tượng hàng đầu tại đất nước tỷ dân.

Mạnh Mỹ Kỳ hoạt động song song tại cả Hàn Quốc và Trung Quốc trong nhóm nhạc Cosmic Girls. Do đó, cô có người hâm mộ ở cả hai ngành nghệ thuật.

Năm 2018, cô tham gia chương trình Sáng tạo 101 và giành được hạng 1 tại đêm chung kết, trở thành Center của nhóm Hỏa tiễn thiếu nữ 101. Tuy nhiên, do không thống nhất được cách hoạt động giữa hai nhóm nhạc cũ và dự án nên Mạnh Mỹ Kỳ mất vị trí center về tay thành viên khác là Yamy.

Mạnh Mỹ Kỳ từng được yêu thích tại Trung Quốc với 27 triệu người theo dõi, nhờ kỹ năng hát nhảy điêu luyện. Nữ ca sĩ cũng là gương mặt được các nhãn hàng săn đón với nhiều hợp đồng đắt giá.

Tuy nhiên, scandal đời tư khiến nữ ca sĩ bị tẩy chay mạnh mẽ. Sau scandal, cô bị các thương hiệu hủy hợp tác, nhiều dự án hoãn lại vô thời hạn. Không ít khán giả còn yêu cầu các cơ quan quản lý nghệ thuật cấm sóng nữ diễn viên.

Sina bình luận chính sự phóng túng trong đời sống riêng tư, không giữ gìn danh tiếng đã khiến Mạnh Mỹ Kỳ cũng như nhiều ngôi sao như La Chí Tường, Lý Vân Địch, Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Lucas... đánh mất sự nghiệp.

Màn kết hợp của hai ca sĩ ăn khách

Trương Kiệt và Trương Lương Dĩnh là hai ca sĩ thường xuyên được mời thể hiện nhạc phim. Họ tái hợp trong dự án truyền hình "Trầm vụn hương phai".

Mạnh Mỹ Kỳ sau bê bối tình ái

Vướng ồn ào là người thứ ba khiến sự nghiệp của Mạnh Mỹ Kỳ bị ảnh hưởng. Sau 4 tháng ở ẩn, cô lần đầu xuất hiện để quảng bá cho bộ phim "Trái tim tôi bay lên".

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm