Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé 10 tháng văng xa 35 km cách nơi máy bay Nga rơi

Thi thể bé gái 10 tháng tuổi nằm cách hiện trường đổ nát của phi cơ Nga hàng chục km có thể là manh mối giúp các nhà điều cứu tìm ra nguyên nhân khiến phi cơ gặp nạn hôm 31/10.

Bé Darina Gromova chụp cùng mẹ (phải) và bức ảnh em chăm chú nhìn các phi cơ tại phi trường trở thành biểu tượng đau lòng trong thảm kịch máy bay Nga rơi. Ảnh: New York Post

Sau khi phi cơ của hãng hàng không Kogalymavia (Nga) gặp nạn trên bán đảo Sinai hôm 31/10, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể bé Darina Gromova, 10 tháng tuổi, nằm cách hiện trường chính khoảng 35 km.

Nhà điều tra hy vọng, việc phát hiện thi hài bé Darina sẽ giúp họ tìm ra những manh mối quan trọng khiến phi cơ bị phá hủy giữa không trung.

Darina cùng cha mẹ là Aleksey và Tatiana Gromova lên chuyến bay số hiệu 7K9268 của hãng Kogalymavia (Nga) trở về St. Petersburg từ khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh, Ai Cập. Trước khi lên máy bay, chị Tatiana chụp ảnh con gái đang nhìn chăm chú các phi cơ đỗ ở phi trường. Bức ảnh trở thành biểu tượng đau lòng trong vụ tai nạn.

Nhà chức trách mở rộng khu vực tìm kiếm lên tới 40 km sau khi phát hiện thi thể Darina. Điều này cho thấy phi cơ có thể nổ sau khi cất cánh một thời gian. Lực lượng cứu hộ đã đưa thi hài bé gái 10 tháng tuổi về thủ đô Cairo trong khi thi thể cha mẹ em vẫn chưa được tìm thấy.

Một vết thủng do vật thể lao từ phía trong thân máy bay ra ngoài. Ảnh: East2West

Giới tình báo Mỹ và Anh dự đoán phần tử khủng bố đã mang bom lên chuyến bay 7K9268 khiến phi cơ nổ tung trên không. Trong khi đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố là thủ phạm gây nên vụ tai nạn khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Ngày 6/11, báo Komsomolskaya Pravda của Nga công bố ảnh cận cảnh mảnh vỡ của máy bay Airbus A321-200 tại Ai Cập. Các bức ảnh cho thấy vô số lỗ nhỏ ở mặt trong mảnh vỡ phi cơ. Theo chuyên gia, đây có thể là bằng chứng cho thấy máy bay nổ do tác động từ bên trong và các mảnh bom văng vào.

Phi cơ A321-200 số hiệu 7K9268 biến mất khỏi màn hình radar 23 phút sau khi cất cánh từ khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh tới thành phố St. Petersburg ngày 31/10. Toàn bộ 224 người trên máy bay tử nạn khi di chuyển qua không phận bán đảo Sinai. 

Phát hiện nhiều lỗ thủng nghi do bom trên thân máy bay Nga

Ảnh cận cảnh tại hiện trường vụ tai nạn chuyến bay 7K9268 ở Ai Cập cho thấy nhiều lỗ thủng xuất hiện trên các mảnh vỡ của phi cơ.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm