Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BĐS nghỉ dưỡng ven biển: Phân khúc tiềm năng hút đầu tư

Thời gian gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang trỗi dậy như một kênh đầu tư hiệu quả sinh lời với cam kết mạnh mẽ từ các chủ đầu tư.

Với lợi thế về vị trí địa lý, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hoà hay Thanh Hoá đang trở thành địa điểm hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư.

Tiềm năng nghỉ dưỡng ven biển

Bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng ven biển luôn được đánh giá cao không chỉ ở Việt Nam mà tại nhiều thị trường trọng điểm như: Phuket - Thái Lan hay Bali của Indonesia. Xu hướng này ngày càng gia tăng do các nhà đầu tư lớn ở châu Á, thậm chí cả châu Âu và Bắc Mỹ cũng đang hướng về những dự án nghỉ dưỡng tại khu vực Đông Nam Á.

Điều dễ nhận thấy là quy mô về thị trường nghỉ dưỡng ven biển ở Việt Nam so với một số nước trong khu vực như: Phuket, Bali hay Sentosa Cove còn nhiều hạn chế. Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng: "Điểm quan trọng nhất giúp BĐS nghỉ dưỡng của Việt Nam có sức cạnh tranh trong khu vực là mức giá hợp lý và giá trị sản phẩm tốt".

FLC anh 1
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Việt Nam đang có sức cạnh tranh lớn trong khu vực nhờ dịch vụ tốt và giá cả hợp lý.

 

Với lợi thế về du lịch biển, Việt Nam hoàn toàn có khả năng hút vốn các nhà đầu tư trong nước, quốc tế vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Hàng loạt nhà đầu tư trong và ngoài nước đã mua lại các khu ven biển để có thể phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Một số nhà đầu tư nổi tiếng trong nước phải kể tới gồm: Vingroup, FLC Group, BIM Group với nhiều dự án có quy mô lớn tại vùng ven biển thuộc các tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hoá, Bình Định, Nha Trang, Phú Quốc…

Báo cáo tình hình thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam nửa đầu năm 2016 của Savills cũng cho biết, các thương hiệu quốc tế tiếp tục đặt nhiều kỳ vọng ở thị trường nghỉ dưỡng ven biển tại Việt Nam. Theo đó, rất nhiều dự án tương lai dự kiến ra mắt trong một vài năm nữa.

Sầm Sơn - thị trường hấp dẫn

Nếu trước đây, BĐS nghỉ dưỡng ven biển phía Bắc thường chỉ nhắc tới Quảng Ninh, thì nay Sầm Sơn (Thanh Hoá) đang trở thành một điểm đến hấp dẫn. Cao tốc Hà Nội - Ninh Bình cùng tuyến đường ven biển đang triển khai đã rút ngắn khoảng thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Thanh Hoá.

Sự thay đổi của Sầm Sơn tại thời điểm này có lẽ sẽ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Toàn bộ bờ biển được cải tạo theo hướng hiện đại, hấp dẫn và thân thiện. Đây là những điều kiện quan trọng để phát triển du lịch.

FLC anh 2
Diện mạo du lịch biển Sầm Sơn đã thay đổi theo hướng hiện đại, văn minh với nhiều dịch vụ cao cấp.

Một trong những dự án BĐS nghỉ dưỡng quan trọng đã tạo nên diện mạo mới của Sầm Sơn là quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn do Tập đoàn FLC đầu tư.

Dự án có diện tích trên 200 ha, tổng mức đầu tư lên đến 8.000 tỷ đồng, bao gồm đồng bộ các hạng mục, tiện ích 5 sao như: sân golf 18 hố, trung tâm hội nghị quốc tế, khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp FLC Luxury Resort, khách sạn FLC Luxury Hotel, khu villa FLC L’Amoura, khu công viên giải trí và nhiều tiện ích khác.

Đặc biệt, giai đoạn hai của dự án mang tên FLC Lux City cũng đang được gấp rút hoàn thiện với nhiều sản phẩm như: condotel, shophouse, liền kề… hứa hẹn làm sôi động thị trường trong năm nay.

FLC anh 3
Condotel 15 tầng thuộc quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn đang được gấp rút hoàn thiện và dự kiến khai trương vào cuối tháng 4.

Từ FLC Sầm Sơn, FLC trở thành hiện tượng tại Thanh Hóa, vùng đất mới nổi trong thu hút đầu tư cả nước thời gian gần đây. Có thể nói, dự án FLC Sầm Sơn là điểm nhấn cho diện mạo du lịch nghỉ dưỡng của không chỉ tỉnh Thanh Hóa mà còn của cả một dải đất ven biển khu vực Bắc Trung Bộ.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị phân phối chính thức - Danko Group

Địa chỉ: tòa nhà C6 - khối 2, đường Trần Hữu Dực, Khu đô thị Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 094 434 1111

Website: dankogroup.com.vn

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm