Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BĐS nam Phú Quốc là tâm điểm đầu tư năm nay

Phú Quốc không còn là sân chơi của những người đầu cơ, lướt sóng mà thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư bền vững. BĐS nam đảo với quy hoạch tốt sẽ là tâm điểm đầu tư năm nay.

Ngày 10/1, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp Tập đoàn Sun Group và Vietnam Airlines tổ chức hội thảo “Phú Quốc: Đón vận hội - Dẫn lối thành công”. Tại sự kiện, nhiều chuyên gia nhận định BĐS nam đảo Phú Quốc là tâm điểm đầu tư năm nay.

Trung tâm đô thị du lịch đa năng

Theo KTS Hồ Thiệu Trị, sự phát triển của thành phố Phú Quốc sẽ không chỉ mang tính chất du lịch, mà phải là thành phố đa năng, vừa du lịch, vừa kinh doanh thương mại, tạo điều kiện dịch vụ tốt, đồng thời là những đô thị, khu vực mà người dân có cuộc sống lý tưởng.

Sun Group anh 1

Hội thảo “Phú Quốc: Đón vận hội - Dẫn lối thành công” diễn ra vào ngày 10/1.

Để làm được điều này, vị chuyên gia quy hoạch cho rằng, tất cả ý tưởng về đô thị nén, trung tâm văn hóa nghệ thuật cũng phải được phát triển đồng bộ, để Phú Quốc được mệnh danh là đô thị du lịch đa năng và sống động nhất Đông Nam Á. Trong đó, chức năng chính của Phú Quốc là trung tâm du lịch quốc tế với các điều kiện phát triển thành trung tâm du lịch cao cấp và siêu cao cấp tại vùng nam đảo.

Những năm qua, khu vực nam đảo thay đổi mạnh mẽ với sự tham gia của các nhà đầu tư chiến lược, trong đó nổi bật là Sun Group. Tập đoàn này không chỉ phát triển các hạng mục nghỉ dưỡng đơn thuần mà còn kiến tạo hệ sinh thái gần 50 công trình thuộc 3 lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - bất động sản cao cấp.

Sun Group anh 2

Nam đảo dần hoàn thiện cả hạ tầng du lịch và hạ tầng đô thị.

Theo bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Phó tổng giám đốc Sun Property Group (thành viên Sun Group), song song với sự đầu tư vào du lịch, để đáp ứng yêu cầu về phát triển đô thị bền vững, Phú Quốc cần có những tòa nhà cao tầng, với tỷ lệ và hệ tiện ích phù hợp quy hoạch chung. Các căn hộ cao tầng sẽ đem đến phong cách sống khác biệt, đồng thời mở ra sân chơi mới cho các nhà đầu tư bất động sản.

Với điều kiện không gian, hạ tầng đô thị du lịch biển đảo hiện đại đã định hình và phát triển mạnh mẽ, sức hút của nam đảo với giới đầu tư bước vào giai đoạn hấp dẫn.

Bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng lên ngôi

Bà Đặng Phương Hằng - Tổng giám đốc CBRE – cho biết, đầu tư bất động sản Phú Quốc giai đoạn này, đặc biệt tại những khu vực có hệ sinh thái bài bản, là bắt đúng sóng, hứa hẹn tiềm năng phát triển.

Theo quy hoạch, dân số Phú Quốc sẽ tăng gần 3 lần đến năm 2030. Với những chính sách ưu đãi triển khai trong thời gian tới, làn sóng đầu tư vào Phú Quốc sẽ tăng mạnh, kéo theo sự gia tăng nhu cầu phát triển các khu đô thị gắn liền du lịch, đáp ứng nguồn cầu về nhà ở và lưu trú trong tương lai.

Sun Group anh 3

Đầu tư bất động sản Phú Quốc giai đoạn này là bắt đúng sóng, hứa hẹn tiềm năng phát triển trong tương lai.

Các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng đơn thuần không còn nắm vị thế dẫn đầu ở Phú Quốc bởi nơi này sẽ trở thành một trong những thành phố đáng sống. Vì vậy, đây là mảnh đất màu mỡ cho bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt ở các phân vùng có lợi thế phát triển đi sau như nam đảo.

“Khu vực nam đảo sẽ thu hút thế hệ dân cư hiện đại đến làm việc, kinh doanh hoặc sở hữu second home. Trong quy hoạch tổng thể, những hợp phần phát triển tất yếu cần bao gồm các hạng mục phục vụ đô thị, nơi người dân có thể sống, học tập, vui chơi và làm việc”, bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh nhận định.

Sun Group anh 4

Hệ sinh thái của Sun Group dần biến nam đảo thành trung tâm mới.

Theo đó, sau khi phát triển các khu đô thị thấp và cao tầng, những tổ hợp dịch vụ thương mại như Sun Grand City New An Thoi, Sun Grand City Hillside Residences, Sun Premier Village Primavera…, Sun Group sẽ phát triển các dự án liên quan đến trường học và bệnh viện, vấn đề nguồn nước cũng như công tác xử lý rác thải. Những hạng mục này sẽ được đầu tư trong thời gian tới, đảm bảo về môi trường sống, điều kiện phát triển cũng như thu hút người dân từ các tỉnh thành đến khởi nghiệp, kinh doanh tại đây.

Tại hội thảo, ông Vũ Nam Khánh - Phó trưởng ban chiến lược Vietnam Airlines - cho biết, năm qua, ngành hàng không ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường khách nội địa đến Phú Quốc. Trong tháng 7, Phú Quốc đón 56 chuyến bay/ngày, tương đương đường bay vàng Hà Nội - TP.HCM. Trong năm 2020, lượng du khách di chuyển bằng đường hàng không đến Phú Quốc không bị sụt giảm nhiều, trở thành điểm du lịch biển thu hút khách nội địa thứ hai ở Việt Nam.

Gia vang bat dong dau thang hinh anh

Giá vàng bất động đầu tháng

0

Sáng nay, cả giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 trong nước đều giữ xu hướng đi ngang so với cuối tuần trước trong bối cảnh không có nhiều thông tin trên thị trường vàng quốc tế.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm