Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương vững ngôi đầu, HAGL lâm nguy

Chiến thắng 2-0 trước SHB.Đà Nẵng giúp B.Bình Dương tiếp tục dẫn đầu bảng, trong khi đó HAGL đã rơi xuống vị trí áp chót sau trận thua trên sân Thanh Hóa.

Tuyển thủ U23 góp công giúp Đồng Tháp thắng 4 sao

Vào sân cuối hiệp 2, hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền đóng góp một bàn thắng đẹp mắt giúp Đồng Tháp đánh bại Đồng Nai 4-0 trên sân khách, qua đó tiến lên nhóm an toàn.

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung gượng dậy nhanh sau trận hòa SLNA vòng trước. Dù đá sân khách, họ chơi chủ động, sắc bén hơn hẳn SHB.Đà Nẵng. Phút 22, xuất phát từ một tình huống phá bóng của hậu vệ SHB.Đà Nẵng, tiền đạo Trịnh Quang Vinh lốp bóng qua đầu thủ môn Lê Văn Hưng ghi bàn đầu tiên cho B.Bình Dương.

Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức có cơ hội gỡ hòa sau đó 7 phút, nhưng hậu vệ Hoàng Quãng đã không thắng được thủ môn Quốc Thiện Esele ở tình huống đối mặt. Ngược lại, B.Bình Dương tận dụng tốt những cơ hội có được. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Olaya Moses dứt điểm chạm chân hậu vệ đội chủ nhà, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

B.Bình Dương có chiến thắng thứ 10 kể từ đầu mùa giải, qua đó vững vàng ở vị trí đầu bảng. Ảnh: Hoàng Tâm.
B.Bình Dương có chiến thắng thứ 10 kể từ đầu mùa giải, qua đó vững vàng ở vị trí đầu bảng. Ảnh: Hoàng Tâm.

Bước sang hiệp 2, SHB.Đà Nẵng dâng cao đội hình tấn công. Họ tạo ra một số tình huống uy hiếp của cặp tiền đạo Perez và Fraser nhưng không khiến hàng thủ đội ĐKVĐ bộc lộ sơ hở. Cơ hội tốt nhất mà đội chủ nhà tạo ra là tình huống dứt điểm trong thế đối mặt của Quốc Anh phút 76 nhưng anh không thắng được thủ môn đối phương.

Chiến thắng 2-0 giúp đội bóng của HLV Mai Đức Chung dẫn đầu bảng với 32 điểm. Bám sát họ là FLC Thanh Hóa với 31 điểm. Đội bóng xứ Thanh đã có trận thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân nhà trước HAGL. Kết qủa này khiến đội bóng của bầu Đức rơi xuống vị trí áp chót với 10 điểm, bởi XSKT Cần Thơ bất ngờ đánh bại Than Quảng Ninh 3-0.

Dù chơi trên sân khách, Cần Thơ đã có trận dấu dễ dàng bởi hàng thủ Than Quảng Ninh chơi như mơ ngủ. Chân sút mượn từ B.Bình Dương Oseni lập cú đúp cùng pha lập công của Lê Văn Thắng đã giúp đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo có trận thắng thứ 2 liên tiếp. Kết quả này giúp Cần Thơ có được 13 điểm, tạm thời hơn HAGL với khoảng cách một trận thắng.

Ở các cặp đấu còn lại, Hải Phòng thắng Sanna Khánh Hòa 1-0, SLNA đánh bại ĐTLA 2-1 và QNK Quảng Nam hòa Hà Nội T&T 2-2 dù sớm vươn lên dẫn trước 2-0.

Bảng xếp hạng V.League sau vòng 15 V.League.
Bảng xếp hạng V.League sau vòng 15 V.League.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm