Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ U23 góp công giúp Đồng Tháp thắng 4 sao

Vào sân cuối hiệp 2, hậu vệ Nguyễn Thanh Hiền đóng góp một bàn thắng đẹp mắt giúp Đồng Tháp đánh bại Đồng Nai 4-0 trên sân khách, qua đó tiến lên nhóm an toàn.

CĐV Thanh Hóa mạo hiểm tính mạng xem đội nhà thắng HAGL 2-1

Sau khi HAGL mở tỷ số ngay phút đầu tiên, đội chủ nhà Thanh Hóa đã nỗ lực thi đấu và giành chiến thắng ngược 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 15 V.League diễn ra lúc 17h.

Đồng Tháp đến Đồng Nai với tâm trạng hưng phấn khi đánh bại Than Quảng Ninh vòng trước. Ngược lại, đội chủ nhà chịu nhiều sức ép bởi thua 2 trận liên tiếp, rơi xuống vị trí cuối bảng. Dù làm khách, Đồng Tháp là đội chơi tốt hơn khi Felix chớp thời cơ ghi bàn ở phút 31. Ngay sau đó, Đồng Nai đáp trả bằng cú đánh đầu chạm xà ngang của Henry. Tiếp đó, Hồng Việt có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng  quá nhẹ.

Thanh Hiền duy trì được phong độ cao sau SEA Games, giúp Đồng Tháp có được 2 trận thắng liên tiếp.
Thanh Hiền duy trì được phong độ cao sau SEA Games, giúp Đồng Tháp có được 2 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Quốc Tài.

Đồng Nai sử dụng 3 tiền đạo trong đội hình xuất phát nhưng cả Hải Anh, Henry và Jose Nsi đều không có những pha phối hợp mạch lạc. Tuyến tiền vệ của đội chủ nhà không có những đường chuyền sắc sảo cho tuyến trên dứt điểm. Lối chơi khá đơn điệu của họ dễ dàng bị hàng thủ Đồng Tháp hóa giải.

Bước sang hiệp 2, Đồng Nai ép sân dữ dội để tìm bàn gỡ. Còn đội khách lộ rõ ý định đổ bê tông để bảo toàn tỷ số. Trước hàng thủ dày đặc của Đồng Tháp, Đồng Nai tấn công bế tắc. Họ chủ yếu thực hiện những đường chuyền bổng vào trong vòng cấm địa. Hải Anh, Henry có một số tình huống dứt điểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Tiền đạo đội tuyển quốc gia Nguyễn Hải Anh hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chơi kín kẽ của Đồng Nai.
Tiền đạo đội tuyển quốc gia Nguyễn Hải Anh hoàn toàn bất lực trước hàng thủ chơi kín kẽ của Đồng Tháp. Đội bóng của anh đang lâm nguy khi đứng cuối bảng.

Ngược với đội chủ nhà, Đồng Tháp biết cách tận dụng cơ hội. Phút 71, tuyển thủ quốc gia Thanh Hiền vừa vào sân đã thực hiện cú sút phạt hiểm hóc, giúp đội khách dẫn 2-0. Ngay sau đó, Đồng Nai có 2 cơ hội tốt nhưng Henry và Jose Nsi đã dứt điểm không thành công, trong đó có cú đánh đầu chạm xà.

Đến phút 83, tiền đạo Felix xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm, trước khi dứt điểm nâng tỷ số 3-0 cho Đồng Tháp. Đúng phút bù giờ thứ 2, Công Thành đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 4-0 cho đội khách. Trận thắng thứ 2 liên tiếp này giúp đội bóng của HLV Phạm Công Lộc có được 17 điểm, tạm thời vươn lên nhóm an toàn. Còn Đồng Nai vẫn giậm chân ở vị trí cuối bảng với vỏn vẹn 9 điểm. 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm