Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương trở lại ngôi đầu V.League

Đánh bại Hà Nội T&T 1-0 ở trận đấu bù vòng 8 V.League diễn ra chiều 3/4, CLB B.Bình Dương đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 18 điểm.

Bình Dương thua 0-3 trước đương kim vô địch Hàn Quốc

Dù rất quyết tâm và tạo được một số tình huống nguy hiểm, đội đương kim vô địch V.League đã không thể làm nên bất ngờ trong cuộc đọ sức với Jeonbuk Hyundai Motors.

B.Bình Dương vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp tại đấu trường AFC Champions League nhưng khi trở lại V.League họ thể hiện phong độ hoàn toàn trái ngược. Ngay phút thứ 3, Anh Đức nhanh chân dứt điểm từ ngoài vòng cấm ghi bàn mở tỷ số cho B.Bình Dương. Trên sân nhà, đội bóng đất Thủ quyết tâm giành trọn 3 điểm để trở lại ngôi đầu bảng.

Ngoài việc thi đấu trên sân khách, Hà Nội T&T không có lực lượng tấn công tốt nhất. Hai tiền đạo Hoàng Vũ Samson, Gonzalo bị treo giò trong khi Phạm Thành Lương bị đau nhẹ chỉ ngồi dự bị. Giữa hiệp 1, họ còn chịu thiệt thòi khi tiền vệ Hector bị chấn thương buộc phải rời sân.

Văn Quyết tỏ ra lạc lõng trên hàng công Hà Nội T&T khi thiếu vắng 2 đối tác quen thuộc Hoàng Vũ Samson và Gonzalo.

HLV Phan Thanh Hùng bố trí Văn Quyết đá cắm trên hàng công nhưng anh tỏ ra lạc lõng khi nhận quá ít sự hỗ trợ. Hàng phòng ngự B.Bình Dương không khó khăn để bẻ gãy những đợt tấn công của đội khách. Phải đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Hà Nội T&T mới có cơ hội đầu tiên nhưng Văn Quyết đánh đầu chệch cột dọc.

Lối chơi chậm rãi được 2 đội triển khai trong hiệp 2. Phút 60, các cầu thủ Hà Nội T&T tạo ra cơ hội tốt nhất từ đầu trận nhưng 2 cú dứt điểm của Ngọc Duy và Duy Mạnh đưa bóng chạm xà ngang. Sức ép của đội khách không đủ để hàng thủ B.Bình Dương bộc lộ sai sót. Ngược lại hàng công của B.Bình Dương khiến đội khách gặp nhiều khó khăn. Phút 73, Abass dứt điểm ngay người Dương Hồng Sơn ở cự ly chỉ hơn 5 m sau đường chuyền của Oseni.

Những phút cuối, Hà Nội T&T tung Thành Lương vào sân, tăng cường sức tấn công nhưng không đạt kết quả. B.Bình Dương bảo vệ thành công chiến thắng 1-0 để trở lại ngôi đầu bảng. Dù thắng trận, HLV Nguyễn Thanh Sơn không hài lòng khi các học trò chơi thiếu tự tin, đặc biệt ở hiệp 1. Trong khi đó HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra tiếc nuối khi Hà Nội T&T đã chơi tốt nhưng thiếu may mắn để giành được một điểm.

Bảng xếp hạng V.League sau 8 vòng đấu.
Bảng xếp hạng V.League sau 8 vòng đấu.

Hà Nội T&T thua trận còn gặp hạn: Ngoài việc để thua B.Bình Dương, đội bóng Thủ đô còn có nguy cơ mất tiền vệ Hector dài hạn. Phút 30, anh va chạm với Âu Văn Hoàn, buộc phải rời sân, đi cấp cứu. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy tiền vệ này bị vỡ mắt cá chân và có thể nghỉ thi đấu dài hạn. Đây là tổn thất lớn cho Hà Nội T&T bởi hiện tại tiền vệ Thành Lương cũng bị đau suốt 3 tuần nay, không đủ thể lực để thi đấu 90 phút. 

Nguyễn Đăng

Ảnh: Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm