Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern xô đổ kỷ lục của Barca ở Champions League

Đánh bại CSKA Moscow 3-1, Bayern có trận thắng thứ 10 liên tiếp ở Champions League, chính thức xô đổ kỷ lục mà Barca lập 11 năm trước.

 

Cái lạnh thấu xương cùng mặt sân trơn trượt vì băng tuyết đã khiến Bayern gặp đôi chút khó khăn để nhập cuộc trong trận đấu với CSKA Moscow. Tuy nhiên, đội khách đến từ nước Đức thích ứng rất nhanh, chỉ chưa đầy chục phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài đã hoàn toàn kiểm soát được thế trận. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng chẳng khiến số ít CĐV nhiệt tình theo chân tới tận nước Nga xa xôi cổ vũ phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Bàn mở tỷ số đến ngay ở phút 17 với một pha dứt điểm căng như kẻ chỉ vào góc gần của Robben sau đường căng ngang của Muller.

Không khí lạnh giá của nước Nga cũng không thể khiến Bayern bị cóng.


Bayern đã sớm có vé đi tiếp trong khi CSKA Moscow cũng không còn cửa để tiến vào vòng knock-out. Do vậy hai đội chơi với tâm lý thoải mái, thi đấu đôi công với những pha ăn miếng trả miếng liên tục khiến người hâm mộ mãn nhãn. CSKA Moscow đã tạo ra không ít cơ hội ngon ăn để gỡ hòa, đáng tiếc là các chân sút của họ quá vô duyên. Điển hình là hai tình huống xử lý không thành công của Musa và Honda khi đối mặt với thủ môn đối phương ở phút 45 và 47.

Có cơ hội nhưng không tận dụng được, CSKA Moscow phải trả giá. Phút 56, Gotze có phá solo tuyệt đẹp, loại bỏ tới 4 cầu thủ của đội chủ nhà trước khi dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern.

Dẫu sao CSKA Moscow cũng được an ủi đôi chút khi có bàn thắng danh dự ở phút 62. Dante để bóng chạm tay trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài cất còi thổi phạt penalty. Trên chấm 11m, cầu thủ người Nhật Honda đã không mắc phải sai xót nào, buộc Neuer phải vào lưới nhặt bóng.

Bayern vượt mặt Barca để trở thành đội bóng có chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử Champions League (10 trận).


Chưa đầy 3 phút sau, Bayern cũng được trọng tài cho hưởng một quả penalty. Schennikov phạm lỗi với Robben trong vòng cấm khi cầu thủ người Hà Lan lao vào đá bồi sau tình huống dứt điểm dội cột dọc của Muller. Trên chấm 11m, Muller hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ấn định tỷ số 3-1 cho Bayern.

Đánh bại CSKA Moscow, Bayern tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng D với 15 điểm trọn vẹn sau 5 loạt trận. Đặc biệt, với chiến thắng trên đất Nga, Hùm xám đã nâng tổng số trận thắng liên tiếp của mình tại đấu trường Champions League lên con số 10, chính thức xô đổ kỷ lục mà Barca đã lập 11 năm trước.

 

Đội hình thi đấu.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm