Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern và Real áp đảo đội hình tiêu biểu lượt đi vòng 1/8

Chiến thắng ấn tượng trước Arsenal và Schalke giúp Bayern và Real thống trị đội hình tiêu biểu lượt đi vòng 1/8 Champions League mỗi đội 3 người.

Đội hình tiêu biểu lượt đi vòng 1/8 Champions League theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2.

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich)

Theo thống kê, Neuer có 4 pha cứu thua xuất thần cho Bayern trong chuyến làm khách trên sân của Arsenal hồi tuần trước, trong đó có pha truy cản cú sút của người đồng hương Mesut Oezil trên chấm phạt đền.

Hậu vệ phải: Dani Alves (Barcelona)

Rất nhiều trang thể thao ở châu Âu đã bình chọn Alves là cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Man City chứ không phải Messi. Hậu vệ người Brazil không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, mà còn đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống hỗ trợ tấn công. Anh chính là chủ nhân của bàn ấn định chiến thắng 2-0 dành cho Barca.

Trung vệ: Gerard Pique (Barcelona)

Man City đã làm đủ mọi cách để ghi bàn vào lưới Barca từ phối hợp trung lộ đến những đường chuyền từ 2 biên. Nhưng Pique đã khiến hầu hết những pha lên bóng của đội chủ nhà đều bị dội ngược. Thống kê cho thấy trung vệ người Tây Ban Nha có 12 pha cắt bóng thành công.

Trung vệ: Aurelien Chedjou (Galatasaray)

Sau khi bị Torres qua mặt mở tỷ số cho Chelsea, Chedjou như bừng tỉnh. Tuyển thủ người Cameroon không chỉ khóa chặt chân sút người Tây Ban Nha, mà còn rất chịu khó lên tham gia tấn công và là người ghi bàn thắng duy nhất đem lại kết quả hòa 1-1 cho Galatasaray.

Hậu vệ trái: Philipp Lahm (Bayern Munich)

Trong trận đấu với Arsenal, Lahm không chơi ở vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên, tuyển thủ đa năng người Đức vẫn được bình chọn vào vị trí này. Ngôi sao 30 tuổi chính là chủ nhân của hai pha kiến tạo để Kroos và Mueller ghi bàn đem lại chiến thắng 2-0 cho Hùm xám.

Tiền vệ phải: Gareth Bale (Real Madrid)

Bale đã có một ngày thi đấu không thể thuyết phục hơn khi ghi 2 bàn và kiến tạo 1 lần, giúp Real nghiền nát Schalke với tỷ số 6-1. Với hai lần xé lưới CLB Đức, tuyển thủ xứ Wales đã nâng tổng số pha lập công ở Champions League mùa này lên con số 4.

Tiền vệ trung tâm: Toni Kroos (Bayern Munich)

Kroos hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Arsenal. Tiền vệ người Đức đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công tới 97% trong tổng số 152 đường chuyền. Chưa hết, anh còn là người khai thông bế tắc cho Hùm xám với cú sút xa tuyệt đẹp ở phút 54.

Tiền vệ trung tâm: Marco Reus (Borussia Dortmund)

Reus là người hùng trong trận đại thắng của Dortmund trên sân của Zenit. Ngoài việc trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, tuyển thủ người Đức còn tung ra hai pha kiến tạo để Mkhitaryan mở tỷ số và Lewandowski ấn định chiến thắng 4-2 đem lại lợi thế cực lớn cho Die Borussen ở trận lượt về.

Tiền vệ trái: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Sau hiệp 1 im hơi nặng tiếng, Ronaldo chơi như lên đồng khi hiệp 2 trở lại. Chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 đã lập cú đúp và một pha kiến tạo thành bàn. Với hai bàn thắng vào lưới Schalke, CR7 đã đòi lại vị trí số 1 trong danh sách Vua phá lưới Champions League từ tay Ibra với 11 bàn thắng sau 6 trận.

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid)

Cùng với Bale và Ronaldo, Benzema chơi cực nổi bật trong chuyến làm khách trên sân của Schalke đêm qua. Trung phong người Pháp đã lập cú đúp và tung ra 1 pha kiến tạo để đồng đội lập công, giúp Real đè bẹp đại diện nước Đức với tỷ số của một set tennis (6-1).

Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic (PSG)

Ở tuổi 32, Ibra không hề có dấu hiệu của sự sa sút. Thay vào đó chân sút người Thụy Điển vẫn đang chứng tỏ là sát thủ hàng đầu thế giới với cú đúp vào lưới Leverkusen, trong đó có cú sút từ ngoài vòng cấm với vận tốc tên lửa. Hiện Ibra có 10 bàn thắng cho PSG ở sân chơi châu lục mùa này.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images
Nguồn: Bleacher Report

Bạn có thể quan tâm