Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern trượt ngã ở Bundesliga ngay sau trận thua Real

Hai lần bị Mainz 05 vượt lên dẫn trước, Hùm xám phải viện đến sự tỏa sáng của lão tướng Robben và ngôi sao Thiago Alcantara mới gỡ được 1 điểm ở vòng 30 Bundesliga.

Highlight Bayern 2-2 Mainz 05 Bayern bị Mainz 05 cầm chân ở vòng 30 Bundesliga.
Tran Bayern vs Mainz 05 anh 1
Bayern Munich tiếp Mainz 05 sau khi trở về từ trận thua ấm ức trước Real Madrid ở Champions League. Thất bại đó khiến Hùm xám chỉ còn cạnh tranh ở giải quốc nội. Trước mắt là Bundesliga, nơi họ đang hơn đội nhì bảng RB Leipzig tới 8 điểm. Trận này, Bayern ra sân mà không có hai trụ cột Manuel Neuer và Jerome Boateng. Mất mát lớn nhất của tập thể thầy trò Ancelotti chính là sự thiếu vắng Neuer. "Người nhện" bị gãy xương bàn chân và phải nghỉ hết mùa giải.
Tran Bayern vs Mainz 05 anh 2
Ngay ở phút thứ ba của, Bojan Krkic đã nhanh chóng mở tỷ số cho đội khách Mainz 05 bằng cú sút qua hai chân thủ môn Ulreich bên phía Bayern. Lỗi lớn thuộc về “tội đồ” Arturo Vidal khi anh chuyền ngang tai hại ngay trước vùng cấm. Còn nhớ ở vòng tứ kết Champions League vừa qua, ngôi sao người Chile đá hỏng phạt đền ở lượt đi và dính thẻ đỏ ở lượt về. 

 

 

Tran Bayern vs Mainz 05 anh 3
Theo thống kê, Bojan Krkic là cầu thủ thứ bảy trong lịch sử ghi bàn ở 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Bojan từng ghi bàn trong màu áo các CLB Barcelona (Tây Ban Nha), AS Roma/AC Milan (Italy), Stoke City (Anh) và Mainz 05 (Đức).

 

Tran Bayern vs Mainz 05 anh 4
Chỉ 13 phút sau, Bayern có bàn gỡ do công của lão tướng Arjen Robben sau pha dứt điểm ở góc hẹp, hạ gục thủ môn Mainz 05. Công đầu thuộc về Franck Ribery khi anh tỉa bóng cho Robben di chuyển xuống. Theo thống kê, Robben đã tham gia vào 141 bàn thắng sau 165 trận Bundesliga (87 bàn, 44 kiến tạo). Đối với Ribery, anh vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng dọn cỗ Bundesliga với 10 pha, đứng sau Emil Forsberg của RB Leipzig (15 pha).

Tran Bayern vs Mainz 05 anh 5
Phút 40, hàng thủ chủ nhà Bayern lại dâng cơ hội cho đội khách. Lần này đến lượt Joshua Kimmich mắc sai lầm với pha phạm lỗi trong vùng cấm địa. Brosinski không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 trên chấm đá phạt đền.

 

Tran Bayern vs Mainz 05 anh 6
Trong hiệp hai, Mainz đã có 3 sự thay đổi liên tiếp để gia cố khả năng phòng ngự trước Bayern. Tuy nhiên, đẳng cấp vẫn giúp đội chủ nhà tìm được bàn gỡ do công của Thiago ở phút thứ 73. Nhận bóng từ Robben, ngôi sao người Tây Ban Nha lừa qua một đối thủ rồi dứt điểm chìm hiểm hóc ấn định tỷ số 2-2. Đó cũng là thành quả cuối cùng của đội chủ nhà trong trận đấu này, bất chấp nỗ lực tấn công ào ạt.

 

Tran Bayern vs Mainz 05 anh 7
Ngôi sao Arjen Robben tỏ nỗi thất vọng sau trận hòa không đáng có. Hùm xám có thể sẽ bị RB Leipzig rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm. Vào ngày mai, Leipzig làm khách trên sân của Schalke 04.
Tran Bayern vs Mainz 05 anh 8
Chân sút Robert Lewandowski ngồi bệt xuống sân sau trận cầu thất vọng.
Tran Bayern vs Mainz 05 anh 9
Trận thua chỉ làm ngai vàng định sẵn của Bayern lung lay một chút nhưng nó đến vào thời điểm nhạy cảm: ngay sau khi bị loại khỏi đấu trường Champions League.

 

Tran Bayern vs Mainz 05 anh 10
Thống kê cho thấy Hùm xám thống trị thời gian cầm bóng với 75%. Họ sút khá nhiều nhưng hiệu quả thì thua xa Mainz 05: Bayern sút 19, trúng đích 6 lần. Mainz sút 10 lần đã có 5 lần trúng khung thành.
Tran Bayern vs Mainz 05 anh 11
Đội hình thi đấu.
Tran Bayern vs Mainz 05 anh 12
Bảng xếp hạng Bundesliga.


Anh Dũng

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm