Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern trả thêm 1 triệu euro cho CLB cũ của Davies

Bayern Munich phải trả cho đội bóng Vancouver Whitecaps 1 triệu euro sau khi Alphonso Davies giành chức vô địch Champions League.

Alphonso Davies gia nhập Bayern Munich từ đội bóng Vancouver Whitecaps vào năm 2018. Khi đó, hợp đồng chuyển nhượng của cầu thủ này có điều khoản Vancouver Whitecaps sẽ nhận được 1 triệu euro nếu Davies vô địch Champions League.

Rạng sáng 24/8 (giờ Hà Nội), Davies đá chính trong đội hình của Bayern gặp PSG tại chung kết Champions League mùa giải 2019/20. Sao trẻ 19 tuổi thi đấu không thực sự ấn tượng nơi hàng thủ, nhưng Bayern đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Kingsley Coman ở phút 59.

Bayern mat tien vi Davies anh 1

Davies ăn mừng chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Davies cùng Bayern nâng cao danh hiệu Champions League. Ở quê nhà, đội bóng cũ của anh cũng được hưởng niềm vui bởi sẽ nhận được số tiền 1 triệu euro như thỏa thuận trong hợp đồng.

Cầu thủ 19 tuổi này đang là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới với tốc độ ấn tượng. Bayern mua Davies chỉ với giá 10 triệu euro. Đây là bản hợp đồng quá hời so với những gì Davies thể hiện trong màu áo của nhà vô địch Bundesliga. Anh đang được Transfermarket định giá 60 triệu euro.

Sau khi cùng Bayern giành chức vô địch, Davies chia sẻ trên ESPN: "Đó là điều mà tôi luôn mơ ước khi còn nhỏ. Vô địch Champions League là tất cả đối với câu lạc bộ. Tôi rất vui vì có thể làm được, cũng như trở thành một phần trong chiến thắng của đội".

Hồi tháng 4, Davies mong muốn cùng Bayern nâng cao chức vô địch Champions League và anh đã làm được điều này ngay trong năm thứ 2 chơi bóng ở châu Âu. Davies trở thành cầu thủ Canada đầu tiên góp mặt tại chung kết và giành chức vô địch Champions League.

Sao trẻ Bayern vô địch Champions League sau 8 lần ra sân Alphonso Davies có khởi đầu tại Bayern đẹp như mơ sau khi cùng đội bóng nước Đức hạ PSG trong trận chung kết Champions League rạng sáng 24/8 (giờ Hà Nội).

PSG mất khoản thưởng 11,5 triệu euro vì thua Bayern

23 cầu thủ trong đội hình PSG dự chung kết Champions League mất khoản thưởng lớn từ Chủ tịch Al-Khelaifi vì không thể đem cúp vô địch về Paris.

Barca không trả tiền Liverpool dù Coutinho vô địch châu Âu

Truyền thông Tây Ban Nha bác thông tin Barca phải trả 5 triệu euro cho Liverpool khi Coutinho cùng Bayern Munich vô địch Champions League.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm