Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern Munich vẫn đáng sợ

Viết bài cho Zing, nhà báo Kerry Hau nhận định việc mất Robert Lewandowski là thiệt thòi lớn đối với Bayern. Song, đại diện nước Đức vẫn còn đáng sợ.

Tất cả đang nói về chấn thương của Lewandowski trước trận gặp PSG. Điều này cũng cho thấy chân sút người Ba Lan quan trọng thế nào với CLB.

Nhưng Bayern phải chấp nhận cuộc chơi. Lúc này, họ phải đặt niềm tin vào Eric Maxim Choupo-Moting, trong bối cảnh Serge Gnabry cũng không thể ra sân vì nhiễm virus corona.

Hồi tuần rồi, tôi phỏng vấn Choupo-Moting và nhận thấy tiền đạo này trông rất tự tin. Anh ấy không muốn nói nhiều.

Tôi sẽ làm mọi thứ có thể, chân sút người Cameroon nhấn mạnh. Đó có thể xem là tín hiệu tích cực.

Choupo-Moting chắc chắn không thể so với Lewandowski về mọi thứ. Nhưng ít nhất thì tiền đạo này hiểu PSG. Mới 1 năm trước, Choupo-Moting vẫn còn khoác áo đội bóng Pháp.

Bayern Munich anh 1

Bayern vẫn còn Thomas Muller rất xuất sắc trong đội hình. Ảnh: Getty.

Không có Lewandowski là tổn thất lớn cho Bayern. Không ai có thể thay được mũi nhọn này. Thậm chí, một tiền đạo chỉ cần được phân nửa như Lewandowski cũng đã rất tốt rồi.

Tôi cho rằng việc Bayern mất Lewandowski mang tới lợi thế cho PSG. Lúc này, cơ hội cho đội bóng Pháp là 60-40.

Ở trận này, tôi nghĩ Bayern nên tập trung cho mặt trận phòng ngự trước tiên. Việc để thủng lưới trên sân nhà sẽ khiến nhiệm vụ trong trận lượt về khó khăn hơn.

Tuy nhiên, tôi không thấy lạc quan với hàng thủ Bayern. Đó là tập thể chơi bóng lỏng lẽo. Con số 35 bàn thua của họ tại Bundesliga đã nói lên tất cả.

Tại Đức, đề tài hàng thủ Bayern liên tục được đem ra mổ xẻ. Nếu nhìn vào chất lượng chơi bóng của các cầu thủ, dễ thấy từ Jerome Boateng đến David Alaba, thì tất cả đều sa sút khá nhiều.

Boateng lớn tuổi, Alaba gặp vấn đề tâm lý khi chưa ổn định tương lai. Chính điều đó khiến Bayern chuệch choạc. May cho họ là thủ môn Manuel Neuer vẫn cho thấy đẳng cấp, dù ngôi sao này không còn trẻ nữa.

Xét tương quan, PSG nhỉnh hơn Bayern đôi chút. Họ có hàng công tốt hơn. Thế nhưng, đây sẽ không phải trận đấu dễ dàng với đội bóng Pháp.

Vấn đề của PSG nằm ở tính thống nhất. Về lý thuyết, đây là đội bóng tuyệt vời, có hàng công tốc độ, sáng tạo và đầy kỹ thuật. Tuy nhiên, không quân bài nào nghĩ đến việc phòng ngự.

Từ Mbappe, Angel di Maria tới Neymar, ai có thể lên công về thủ liên tục? Chính điều đó có thể làm suy yếu PSG.

Bayern Munich anh 2

Mbappe sẽ là ngòi nổ rất nguy hiểm của PSG. Ảnh: Getty.

Trong đội hình PSG có một trường hợp rất kỳ lạ, đó là Julian Draxler. Đây là gương mặt tài năng, sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt.

Song, Draxler đôi lúc giống như "bóng ma". Cựu danh thủ Bixente Lizarazu của Bayern từng nhận xét rất đúng về tiền vệ người Đức.

"Một cầu thủ xuất sắc, nhưng thiếu tinh thần chiến đấu và khí chất", Lizarazu nhận xét.

PSG không chịu tổn thất nặng nề về nhân sự như Bayern. Tuy nhiên, tôi chỉ đánh giá tương quan giữa họ và chủ nhà là 60-40.

Vì sao?

Bayern là thế lực của châu Âu. Đẳng cấp của họ không chỉ nằm ở mỗi Lewandowski. Trong phát biểu gần nhất, Kylian Mbappe đã cảnh báo PSG không được khinh suất trong chuyến làm khách tới nước Đức.

Lúc này, tôi biết người ta bàn nhiều đến việc ai sẽ thay Lewandowski để ghi bàn. Trên lý thuyết, từ Thomas Muller, Leroy Sane tới Choupo-Moting, tất cả đều có thể xé lưới đối thủ.

Tôi đặt niềm tin vào Kingsley Coman, tác giả bàn thắng giúp Bayern đánh bại PSG ở chung kết Champions League mùa trước. Sẽ rất sai lầm nếu bỏ qua mũi nhọn này.

Bayern là nhà vô địch châu Âu. Họ có khí chất tên tuổi lớn và tố chất chiến thắng. Rõ ràng, buổi tối ở Munich sẽ không dễ dàng với PSG.

Kerry Hau là nhà báo của Goal Spox. Cây viết này am tường bóng đá Tây Ban Nha, Đức và có mối quan hệ khá thân với nhiều tuyển thủ Đức.

Tháng 8/2020, Kerry Hau từng tiết lộ cho Zing thông tin Lionel Messi sẽ ở lại Barca. Đúng một tuần sau thời điểm ấy, siêu sao người Argentina trả lời phỏng vấn Goal và tuyên bố không rời CLB.

Trước trận tứ kết lượt đi Champions League giữa Bayern và PSG (diễn ra lúc 2h rạng sáng 8/4), Kerry Hau gửi cho Zing nhận định của mình.

Ác mộng của Timo Werner

Chân sút người Đức đánh mất chính mình từ khi gia nhập Chelsea, và đứng trước nguy cơ lớn trở thành "Fernando Torres phiên bản 2.0".

Timo Werner bị chế giễu vì pha bỏ lỡ trước khung thành trống

Tiền đạo sinh năm 1996 có pha dứt điểm tệ hại ở trận thua 1-2 của tuyển Đức trước Bắc Macedonia tại vòng loại World Cup rạng sáng 1/4.

Kerry Hau

Bạn có thể quan tâm