Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern mất Lewandowski ở tứ kết Champions League

Tiền đạo sinh năm 1988 phải nghỉ thi đấu dài hạn do dính chấn thương khi làm nghĩa vụ quốc gia.

Đêm 30/3 (giờ Hà Nội), CLB Bayern Munich thông báo Lewandowski đã bị bong gân đầu gối phải. Chấn thương nặng hơn dự kiến này khiến chân sút người Ba Lan phải nghỉ thi đấu 4 tuần. Lewandowski sẽ không thể tham dự 2 trận đấu ở vòng tứ kết Champions League với PSG, lần lượt vào ngày 7 và 13/4.

Đây là mất mát lớn với CLB xứ Bavaria. Lewandowski là tiền đạo duy nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu vượt mốc 40 bàn thắng ở mùa này.

Bayern mat Lewandowski o tu ket Champions League anh 1

Lewandowski dính chấn thương khi đang đạt đỉnh cao phong độ. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Lewandowski bị đau trong trận gặp Andorra ở vòng loại World Cup 2022. Anh ghi 2 bàn, sau đó phải rời sân sau một giờ thi đấu.

Không chỉ Bayern, tuyển Ba Lan cũng chịu tổn thất, khi Lewandowski không thể tham dự màn đọ sức với tuyển Anh ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup vào ngày 1/4.

"Các cuộc kiểm tra đã phát hiện những tổn thương ở dây chằng phụ của đầu gối phải. Nếu Lewandowski tiếp tục thi đấu, chấn thương của anh sẽ trở nên nghiêm trọng", LĐBĐ Ba Lan cho biết.

Ngoài 3 trận đấu quan trọng trên, tiền đạo sinh năm 1988 cũng sẽ bỏ lỡ trận "chung kết" Bundesliga với Leipzig vào ngày 3/4. Nếu đánh bại đối thủ, thầy trò HLV Hansi Flick sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trong cuộc đua giành đĩa bạc mùa này.

Chấn thương cũng sẽ khiến Lewandowski gặp khó khăn trong việc bắt kịp kỷ lục của Gerd Muller. Ở mùa 1971/72, huyền thoại này ghi 40 bàn tại giải VĐQG Đức. Hiện tại, Lewi đã có 35 bàn.

Highlights Al Ahly - Bayern: Dàn sao châu Âu tỏa sáng Serge Gnabry và Leroy Sane lần lượt kiến tạo cho Robert Lewandowski ghi bàn, giúp Bayern vào chung kết FIFA Club World Cup sau trận thắng Al Ahly 2-0 rạng sáng 9/2 (giờ Hà Nội).

Tuyển Anh không phải đối đầu Lewandowski

Đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate sẽ không phải đối mặt với chân sút Robert Lewandowski bên phía tuyển Ba Lan.

Lewandowski mất 22 phút để lập hat-trick

Chân sút người Ba Lan tỏa sáng trong trận thắng 4-0 của Bayern trước Stuttgart ở vòng 26 Bundesliga tối 20/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm