Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern - Arsenal: Hy vọng mong manh

Pháo thủ là đại diện duy nhất còn lại của bóng đá Anh ở sân chơi số 1 châu Âu, Champions League. Đáng tiếc là khả năng giành quyền vào tứ kết của họ trước Bayern không cao khi để thua 1-3 ở trận lượt đi.

Bayern - Arsenal, 02h45 ngày 14/3, sân Allianz Arena (Zing tường thuật)

Bayern - Arsenal: Hy vọng mong manh

Pháo thủ là đại diện duy nhất còn lại của bóng đá Anh ở sân chơi số 1 châu Âu, Champions League. Đáng tiếc là khả năng giành quyền vào tứ kết của họ trước Bayern không cao khi để thua 1-3 ở trận lượt đi.

Nhiệm vụ tìm kiếm một chiến thắng trên sân Allianz Arena của Bayern vào thời điểm này thực sự rất khó khăn. Lý do dễ nhận thấy nhất đó là đoàn quân của Jupp Heynckes đang thi đấu quá ổn định ở tất cả các mặt trận, thậm chí phong độ trên sân nhà và sân khách của Bayern không có sự khác biệt. Lần gần đây nhất Hùm xám để thua là trong trận gặp Leverkusen diễn ra vào ngày 28/10 năm ngoái. Kết quả trên đủ thấy phong độ ổn định của Bayern.

Arsenal gặp nhiều khó khăn sau khi để thua 1-3 ở trận lượt đi.

Đụng độ CLB số 1 của giải Bundesliga ở thời điểm này rõ ràng là không may đối với Arsenal. Mục tiêu giành vé vào tứ kết lại càng trở nên khó khăn hơn khi thầy trò HLV Wenger để thua 1-3 ngay trên sân nhà Emirates. Lúc này, cơ hội để Arsenal lật ngược tình thế trước Bayern là không nhiều, bởi sự khác biệt về phong độ và lực lượng giữa hai đội là rất rõ nét.

Cụ thể, Bayern hiện dẫn đầu giải Bundesliga và hướng tới chức vô địch mùa này với khoảng cách nhiều hơn 20 điểm so với đội bám đuổi phía sau. Trong khi đó, Arsenal lại đang vật lộn với cuộc đua vào Top 4, và trận thua gần nhất trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham 1-2 sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của Pháo thủ ở đấu trường châu Âu. Áp lực đối với thầy trò HLV Wenger lại càng lớn hơn khi có nhiệm vụ giúp giải Ngoại hạng Anh vớt vát chút danh dự tại Champions League mùa này.

Thiếu vắng Wilshere sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của Arsenal.

Sau khi MU thất bại trước Real, Arsenal trở thành đại diện duy nhất còn lại của bóng đá Anh ở sân chơi châu lục. Về mặt tinh thần, Pháo thủ chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù. Tuy nhiên, lực lượng phục vụ cho trận chiến trên sân Allianz Arena  không phải là mạnh nhất của CLB thành London. Vài ngày trước trận lượt về gặp Hùm xám Bayern, Arsenal nhận tin không vui khi tiền vệ Jack Wilshere không thể ra sân do phải điều trị chấn thương. Đây là tổn thất ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của đội chủ sân Emirates.

Sau khi để thua 1-3 ở trận lượt đi, Arsenal buộc phải dồn lên vây hãm khung thành đối phương với hy vọng sớm có bàn thắng. Tuy nhiên, đó lại là lối chơi khá mạo hiểm, bởi Pháo thủ sẽ phải chịu những đòn phản công từ phía Bayern. Với tình cảnh hiện tại, khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Wenger không được đánh giá cao.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Bayern: M. Neuer, P. Lahm, D. Van Buyten, Dante, D. Alaba, Javi Martínez, Luiz Gustavo, T. Müller, T. Kroos, X. Shaqiri, M. Mandžukić

Arsenal: W. Szczęsny, C. Jenkinson, L. Koscielny, P. Mertesacker, T. Vermaelen, Arteta, A. Ramsey, Cazorla, T. Walcott, O. Giroud, L. Podolski

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm