Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 trận ngược dòng hay nhất lịch sử Champions League

Barca đứng trước thử thách rất khó khăn sau khi để thua 0-2 trước Milan ở trận lượt đi. Được chơi trên sân Nou Camp, CĐV hy vọng gã khổng lồ xứ Catalan sẽ tạo nên chiến thắng ngược trước CLB của Italy để giành quyền vào tứ kết.

5 trận ngược dòng hay nhất lịch sử Champions League

Barca đứng trước thử thách rất khó khăn sau khi để thua 0-2 trước Milan ở trận lượt đi. Được chơi trên sân Nou Camp, CĐV hy vọng gã khổng lồ xứ Catalan sẽ tạo nên chiến thắng ngược trước CLB của Italy để giành quyền vào tứ kết.

Trong lịch sử Champions League, có khá nhiều CLB đã tạo nên những trận ngược dòng ngoạn mục. Cụ thể, MU giành chức vô địch trước Bayern năm 1999, Liverpool đánh bại Milan ở trận chung kết năm 2005.

MU - Bayern (chung kết 1999)

MU có trận lội ngược dòng ấn tượng trước Bayern.

Quỷ đỏ để Bayern dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu sau tình huống đá phạt thành bàn của Mario Basler. Tuy nhiên, MU ở mùa giải 1998/99 đã thể hiện tinh thần chiến đấu cho đến phút cuối trận. Hai bàn thắng của Sheringham và Solskjaer ở những phút bù giờ giúp CLB áo đỏ thành Manchester lên ngôi mùa giải năm đó với chiến thắng chung cuộc 2-1. Đây là một trong những trận ngược dòng ấn tượng nhất lịch sử Champions League.

Liverpool - Milan (chung kết 2005)

Milan đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước Liverpool.

Dẫn trước tới 3 bàn sau 45 phút đầu tiên, nhưng Milan vẫn không thể chạm tay vào cúp vô địch Champions League ở mùa giải 2004/05. Nhờ tinh thần chiến đấu cao, Liverpool gỡ hòa 3-3 trong 90 phút thi đấu chính thức và đẩy hai đội bước vào hai hiệp phụ, sau đó là loạt sút penalty. Trên châm 11m, CLB của Anh giành chiến thắng và lên ngôi trước sự ngỡ ngàng của Milan.

Chelsea - Napoli (vòng knock-out 2012)

Chức vô địch của CLB chủ sân Stamford Bridge mùa trước thực sự rất đáng khâm phục. Trong trận lượt đi ở vòng knock-out, Chelsea thất bại trên sân đối phương với tỷ số 1-3, và cánh cửa đi tiếp là rất hẹp. Tuy nhiên, đội bóng thành London đã tạo nên điều thần kỳ khi đánh bại Napoli 4-1 trên sân Stamford Bridge để giành quyền vào tứ kết. Sau đó, Chelsea lên ngôi với chiến thắng trước Bayern ở trận chung kết sau loạt sút penalty.

Juve - MU (bán kết 1999)

Quỷ đỏ có mùa giải 1998/99 thành công ngoài mong đợi khi giành cú ăn 3 (Ngoại hạng Anh, Champions League và Cúp FA). Ấn tượng nhất phải kể đến chiến thắng ở đấu trường châu Âu. Tại vòng bán kết, sau khi để Juve cầm hòa 1-1 trên sân Old Trafford và bị dẫn trước 0-2 trong trận lượt về, tuy nhiên, ba bàn thắng của Keane, Yorke và Cole giúp MU giành chiến thắng ngược trước Juve. Ở chung kết, MU vượt qua Bayern cũng bằng một trận ngược dòng với tỷ số 2-1.

Deportivo - Milan (tứ kết 2004)

Sau thất bại 1-4 trên sân San Siro ở trận lượt đi trước Milan, không nhiều người nghĩ Deportivo có thể giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, điều thần kỳ đã xảy ra với CLB của Tây Ban Nha khi đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0 trong trận lượt về trên sân nhà.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm