Hàng không Việt Nam 2018 qua những con số và sự kiện
Năm 2018, ngành hàng không Việt Nam tiếp tục có những bước phát triển ổn định với tăng trưởng hành khách đạt 14% cũng như chuẩn bị đón thêm hãng bay, sân bay mới.
96 kết quả phù hợp
Hàng không Việt Nam 2018 qua những con số và sự kiện
Năm 2018, ngành hàng không Việt Nam tiếp tục có những bước phát triển ổn định với tăng trưởng hành khách đạt 14% cũng như chuẩn bị đón thêm hãng bay, sân bay mới.
Bộ trưởng GTVT: 'Với hàng không, một vụ tai nạn cũng là quá nhiều'
Bộ trưởng GTVT đề cập đến những sự cố hàng không gần đây và yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam nâng cao công tác đảm bảo an toàn, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết sắp tới.
Hàng trăm vụ sét đánh, chim va chạm máy bay gây chậm và huỷ chuyến
Tin từ Jetstar Pacific, 8 tháng đầu năm nay, có 54 vụ sét đánh, 154 vụ chim va chạm máy bay gây chậm chuyến.
Nửa đầu năm, Vietnam Airlines thu về gần 2.000 tỷ đồng lợi nhuận
Lợi nhuận trước thuế trong 6 tháng đầu năm của Vietnam Airlines ước đạt khoảng 1.920 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt gấp đôi kế hoạch đề ra.
Thời gian trễ chuyến của hàng không Việt gấp 4,5 trung bình ở châu Á
Tỷ lệ chậm chuyến của các hãng bay Việt đang dần được cải thiện và tiệm cận với mức trung bình khu vực, tuy nhiên vẫn có một yếu tố hàng không Việt đang thua xa.
6 tháng, Vietjet có hơn 10.000 chuyến bay chậm giờ
6 tháng đầu năm, Vietjet Air có hơn 10.000 chuyến bay chậm giờ, chiếm gần một nửa tổng số chuyến bị chậm của 4 hãng hàng không. Còn Vietnam Airlines có số chuyến hủy nhiều nhất.
VNA cung ứng 4,5 triệu ghế trên đường bay nội địa phục vụ cao điểm hè
Để đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao dịp hè của khách hàng, Vietnam Airlines tăng gần 530.000 ghế, nâng tổng số ghế trên đường bay nội địa lên 4,5 triệu ghế.
Hàng không đổi khái niệm ‘chậm hủy chuyến’ thành ‘bay chưa đúng giờ'
Trong báo cáo tình hình khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không, Cục hàng không đã thay đổi khái niệm này mà không thông qua văn bản nào.
3 tháng đầu năm, Vietnam Airlines thu hơn 1.400 tỷ đồng lợi nhuận
Hết quý I/2018, Vietnam Airlines vận chuyển gần 5 triệu lượt hành khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt gần 1.460 tỷ đồng.
Jetstar, Vietjet giữ kỷ lục chậm chuyến trong quý đầu năm 2018
Theo Cục Hàng không, trong quý I/2018, hai hãng giá rẻ là Jetstar và Vietjet có đến 6.742 chuyến bay bị chậm giờ.
9 công việc căng thẳng nhưng không được trả lương cao
Có tính cạnh tranh cao, gắt gao về thời gian hoặc thường xuyên phải đặt mạng sống vào vòng nguy hiểm nhưng phần lớn người làm những công việc dưới đây không được trả lương cao.
Hơn 2.600 chuyến bay chậm, hủy chuyến trong tháng 1/2018
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 1/2018, tỷ lệ chậm, hủy chuyến vẫn chiếm 11,1%, tương đương 2.665 chuyến bay.
10 điểm đáng chú ý của Vietnam Airlines trong năm qua
Năm 2017, Tổng công ty Hàng không Việt Nam hoàn thành kế hoạch trọng yếu và đạt kết quả tốt trên nhiều lĩnh vực.
Hãng hàng không một sao ở Triều Tiên
Hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên bị xếp hạng một sao trên hầu hết trang đánh giá, nhưng vẫn có những mặt tích cực như bay đúng giờ và không bán vé quá chỗ.
400.000 hành khách của Ryanair bị hủy chuyến bay
Hãng hàng không giá rẻ Ryanair đã quyết định hủy một loạt chuyến bay thương mại trong khoảng 5 tháng tới, gây ảnh hưởng đến hơn 400.000 hành khách.
9 bí mật các phi công muốn giấu nhẹm
Thời gian bay được tăng lên, mặt nạ chỉ dùng được 15 phút, máy bay bị sét đánh... là những bí mật các phi công ít khi tiết lộ cho hành khách.
Mẹo bỏ túi cho những người muốn du lịch một mình
Bước ra khỏi vùng an toàn để một mình khám phá thế giới có sức quyến rũ lạ thường, đặc biệt với các bạn trẻ. Nhưng nỗi lo nguy hiểm khi không có bạn đồng hành vẫn là rào cản lớn.
Cầu thủ U20 Argentina đi trực thăng riêng để kịp sang Việt Nam
Sau trận đấu với Boca Juniors, 3 cầu thủ U20 Argentina thuộc biên chế Estudiantes đã tức tốc lên trực thăng riêng để di chuyển từ SVĐ đến thẳng sân bay cho kịp giờ sang Việt Nam.
5 cách tránh phải rời máy bay vì bán quá chỗ
Chuyến bay số hiệu 3411 của United (Mỹ) là trường hợp hiếm gặp khi một hành khách bị buộc phải rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho người khác. Nhưng việc này luôn có nguy cơ xảy ra.
9 điều cần biết về hãng hàng không đã lôi khách gốc Việt khỏi máy bay
Sự việc hãng hàng không United Airlines kéo lê khách hàng gốc Việt đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Trước đó, hãng này đã nổi tiếng vì dịch vụ tồi.